GD&TĐ - Việc đưa nội dung giáo dục địa phương vào chương trình GDPT đã góp phần gìn giữ bản sắc, giáo dục truyền thống quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ.
GD&TĐ - Qua trải nghiệm thực tế, học sinh tự cảm nhận được giá trị lịch sử, văn hóa của địa phương ngay tại nơi mình sinh ra để cụ thể hóa kiến thức đã học.
GD&TĐ - Sáng 3/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng dự Hội nghị đánh giá thực trạng triển khai nội dung giáo dục địa phương trong Chương trình GDPT 2018.
GD&TĐ - Ngày 9/4, tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo “Tài liệu giáo dục địa phương - thực trạng và giải pháp”.
GD&TĐ - Cô giáo Đỗ Thị Phương Thanh (Hải Phòng) đã vận dụng phương pháp dạy học dự án và ứng dụng Padlet để nội dung Giáo dục địa phương hấp dẫn, hiệu quả.
GD&TĐ - Khi triển khai chương trình mới, ngoài tự nâng cao trình độ thì giáo viên cần linh hoạt, sáng tạo trong giảng dạy để tăng tính hấp dẫn cho bài học.
GD&TĐ - Tài liệu giáo dục địa phương được nhà trường linh động giảng dạy; công tác tập huấn, bồi dưỡng giáo viên phụ trách môn học cũng được chú trọng.