Singapore: Những ngành học giúp SV nhận lương cao nhất sau khi ra trường

SV Singapore trong ngày tốt nghiệp.
SV Singapore trong ngày tốt nghiệp.

Vậy học những ngành nào ở Singapore sẽ giúp SV có mức lương cao nhất sau khi ra trường?

Theo dữ liệu từ chính phủ, thu nhập bình quân hàng tháng của người lao động Singapore ở mức 4.437 đô la Singapore(3.252 USD), SV mới tốt nghiệp sẽ nhận mức lương 3.500 đô la Singapore.

Kể từ năm 1998, quốc gia Đông Nam Á này có mức GDP bình quân đầu người tăng theo cấp số nhân. Năm 2018, GDP bình quân đầu người ở Singapore là 64.581,94 USD, cao hơn Australia (57.305,3 USD) và cao gấp gần 6 lần so với Đông Á và Thái Bình Dương (11.132,32).

Theo bảng xếp hạng mới nhất mà ngân hàng HSBC đưa ra hàng năm về nơi làm việc tốt nhất dành cho người nước ngoài, Singapore là nơi duy nhất ở châu Á đứng trong top 3. HSBC đã đánh giá chất lượng cuộc sống, mức lương cạnh tranh và môi trường tuyệt đẹp để đưa ra bảng xếp hạng này.

Dữ liệu cho thấy việc chuyển nơi học tập hay làm việc sang Singapore có thể sinh lợi lớn. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi nhiều hơn một tấm vé máy bay và một lời đề nghị nhập học tại các trường ĐH ở quốc đảo này để có thể kiếm được nhiều tiền.

Khóa học mà bạn chọn ở đây sẽ tạo ra sự khác biệt về mức thu nhập cho SV mới tốt nghiệp. Ở Singapore, sự lựa chọn khóa học tốt nhất có thể ít rõ ràng hơn bạn nghĩ.

Theo một nghiên cứu chung của ĐH Quốc gia Singapore, ĐH Công nghệ Nanyang, Viện Công nghệ Singapore, ĐH quản lý Singapore, ĐH Khoa học Xã hội Singapore, ĐH Công nghệ và Thiết kế Singapore, những khóa học dưới đây mang lại mức lương cao nhất cho SV mới tốt nghiệp trong năm 2018:

Khóa học

Mức lương trung bình hàng tháng (Đô la Singapore)

Luật

5,000

Nha sĩ

4,050

Công nghệ thông tin và Kỹ thuật số

4,022

Kiến trúc sư

4,000

Giáo dục

3,800

Dược

3,650

Kỹ sư

3,600

Khoa học Y tế

3,450

Kinh doanh

3,400

Xây dựng môi trường

3,400

Để có được bảng xếp hạng trên, những SV tốt nghiệp được khảo sát khoảng 6 tháng sau khi hoàn thành kỳ thi cuối cùng vào năm ngoái.

Trong khi những SV tốt nghiệp ngành khoa học và kỹ thuật máy tính được quan tâm trong thế giới công nghệ áp đảo, những SV có bằng luật có thu nhập cao nhất. Con số thu nhập từ SV tốt nghiệp ngành luật có được sau khi họ hoàn thành khóa học luật thực tế.

Những bằng cấp khác không thuộc ngành STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) nằm trong top 10 là GD và Kinh doanh, phủ  nhận những ý kiến cho rằng chỉ có bằng cấp thuộc các ngành STEM mới mang lại thu nhập cao.

Những SV tốt nghiệp ngành nhạc có mức thu nhập giảm mạnh, từ 3.250 đô la Singapore năm 2016 xuống 1.880 đô la Singapore – thấp nhất trong tất cả các ngành học năm 2018.

Theo Study International

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.