Mỹ: Giáo viên tiểu học nói không với bài tập về nhà cả năm

Một giáo viên toán lớp hai và lớp ba ở Evadale, bang Texas (Mỹ) mong muốn học sinh dành thời gian cho gia đình hơn là chỉ tập trung vào bài tập về nhà.

Cô giáo Terry (Ảnh: News Break)
Cô giáo Terry (Ảnh: News Break)

Cô Richelle Terry đang dạy toán lớp hai và lớp ba tại Trường tiểu học Evadale. Cô cho biết không giao bất kỳ bài tập về nhà nào cho học sinh trong suốt cả năm học vì cô muốn học sinh dành thời gian bên ngoài trường học cùng gia đình và tận hưởng việc "được là một đứa trẻ".

"Tôi thường gặp các học sinh của mình trong tình trạng giống như "Em ghét trường học, em không thích trường học, không thích học, lớp học đó thật nhàm chán." Đó là bởi mọi thứ đều quá cứng nhắc và nghiêm túc, luôn có những câu nói như đây là cái này, chứ không phải cái kia", cô Terry nói về cuộc trò chuyện trước đây của cô với các học sinh.

Cô tin rằng có đủ thời gian trong lớp để học sinh hoàn thành bài tập. Năm nay, trường còn bổ sung thời gian hướng dẫn, vì vậy quỹ thời gian có thể được sử dụng cho những học sinh cần trợ giúp thêm.

Mặc dù không có bài tập về nhà nào được chỉ định, Terry khẳng định rằng họ sẽ vẫn đánh giá xếp loại học sinh bình thường.

Trường Evadale có một chương trình giảng dạy cho phép giáo viên tự do lựa chọn kế hoạch bài học của mình, miễn là học sinh có thể đáp ứng tốt với giáo án đó.

"Khi tôi về nhà, điều tôi không muốn làm nhất là đi dạy nhiều hơn và các học sinh của tôi cũng vậy, điều ít mong đợi nhất là làm bài tập nhiều hơn. Tôi thà quây quần bên gia đình, xem TV, nói chuyện và ăn tối cùng nhau còn hơn", cô nói.

Theo dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.