Biện pháp chống gian lận thi cử của một trường ĐH Ấn Độ bị lên án kịch liệt

SV một trường ĐH ở Ấn Độ đội hộp carton để chống gian lận thi cử.
SV một trường ĐH ở Ấn Độ đội hộp carton để chống gian lận thi cử.

Khoảng 50 SV khoa học năm thứ nhất của ĐH Bhagat PU ở Karnataka đã phải ngồi thi trong khi đội hộp carton trên đầu – theo truyền thông địa phương. Những hộp carton này có những chiếc lỗ để hạn chế tầm nhìn của HS.

Những hình ảnh về biện pháp chống gian lận thi cử đặc biệt này cho thấy SV đang chui đầu trong hộp để làm bài thi. Những bức ảnh này có thể được lan truyền trên mạng xã hội và gây sự chú ý của các quan chức chính phủ.

Sau khi biết về việc này, ông S. Suresh, người đứng đầu ngành GD của bang nói rằng SV đã bị đối xử “như động vật” và sai lầm của của nhà trường sẽ bị xử lý nhanh chóng. Chính quyền bang đã ra lệnh cho nhà trường dừng ngay hoạt động trên.

Hiệu trưởng nhà trường nói với hãng tin Times of India rằng SV đã hoàn toàn đồng ý tham gia thử nghiệm trên mà ông cho rằng chỉ “nhằm chống gian lận”. Tuy nhiên, ông cho biết trường của ông sẽ tuân thủ bất kỳ hướng dẫn nào từ Bộ GD.

Đây không phải là lần đầu tiên SV Ấn Độ trở thành đối tượng của những thử nghiệm xã hội lạ thường. Đầu tuần này, bang Uttar Pradesh đã ban hành lệnh cấm điện thoại ở tất cả các trường ĐH và CĐ vì cho rằng HS bị mất tập trung.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.