Giải cống hiến âm nhạc năm nay có gì mới

GD&TĐ - Giải thưởng âm nhạc cống hiến lần thứ 13 – năm 2018 đã diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM, gần 100 nhà báo theo dõi mảng văn hóa, văn nghệ đại diện các cơ quan báo, đài trên toàn quốc lại tề tựu để thực hiện trách nhiệm của mình. Giải thưởng năm nay có nhiều điểm mới như lần đầu tiên chương trình có sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Tâm dẫn chương trình…

Các nhà báo tại Miền Bắc – Miền Nam cùng bỏ phiếu kín để bầu chọn.
Các nhà báo tại Miền Bắc – Miền Nam cùng bỏ phiếu kín để bầu chọn.

Đó là những lá phiếu bầu chọn của các nhà báo thể hiện sự công tâm và khách quan cho từng đề cử ở 9 hạng mục giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 13 năm 2018, do báo thể thao và văn hóa, TTXVN tổ chức.

Những ngày qua, danh sách đề cử sau khi được công bố, đã được đông đảo các nhà báo đồng tình. Bởi họ là những người luôn phản ánh được khá toàn diện và theo sát những thành tựu của các nghệ sĩ và âm nhạc nước nhà trong suốt năm 2017.

Năm nay điều khác biệt là cuộc bầu chọn được diễn ra trực tuyến, các nhà báo hai miền Bắc – Nam đã cùng trao đổi, thảo luận về các hạng mục đề cử mà mình quan tâm.

Từ đó, đưa ra những lựa chọn xác đáng hơn, góp phần cùng BTC tôn vinh các nhân tố tích cực “có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”.

Dẫn chương trình đêm trao giải Cống hiến âm nhạc lần thứ 13 nhà báo Lại văn Sâm và hoa khôi Lan Khuê.
Dẫn chương trình đêm trao giải Cống hiến âm nhạc lần thứ 13 nhà báo Lại văn Sâm và hoa khôi Lan Khuê.

Trong cuộc bầu chọn nghiêm túc nhiều nhà báo chia sẻ nhiều hạng mục giải đang gây khó cho những người “cầm cân nảy mực”, bởi các đề cử góp mặt đều xứng đáng để được vinh danh.

Tiêu biểu như hạng mục album của năm hay ca sĩ của năm, với những cái tên nổi bật: Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Khánh Linh, Uyên Linh; Tùng Dương, Hồ Ngọc hà, Thu Minh…

Bên cạnh đó, lần đầu tiên sự áp đảo về số lượng của các gương mặt trẻ triển vọng giàu nhiệt huyết sáng tạo trong 5/9 hạng mục giải cũng khiến nhiều người đưa ra nhận định rằng, Cống hiến 2018 sẽ lại chứng kiến một sự trẻ hóa như một vài mùa giải gần đây.

Nhà Báo Phương Hiền – VOV giao thông cho biết: “ Giải thưởng cống hiến âm nhạc năm nay khá trẻ trung. Thị trường âm nhạc trong năm qua những cống hiến của các anh chị em nghệ sỹ, đặc biệt là giới trẻ không hề nhỏ. Đối với tôi khó chọn album của năm bởi 5 album được đề cử đều rất hay”

Sau khoảng thời gian thảo luận, chia sẻ ý kiến sôi nổi, các các nhà báo ở cả 2 miền chính thức đặt bút bầu chọn cho những gương mặt nghệ sĩ, chương trình, chuỗi chương trình và tác phẩm âm nhạc mà mình tâm đắc nhất, thuộc 9 hạng mục, dựa trên danh sách đề cử đã được BTC công bố, một cách khách quan và tinh thần trách nhiệm.

Trong buổi lễ bầu chọn có nhiều nghệ sĩ được đề cử như NSƯT Đăng Dương với live show Mặt trời của tôi ở hạng mục Chương trình của năm; ca sĩ Khánh Linh với album Ngài được đề cử Album của năm, ban nhạc Indie Ngọt với 2 đề cử Ca khúc của năm và Nghệ sĩ mới của năm.

Không khí buổi bầu chọn và một số nghệ sỹ được đề cử.
Không khí buổi bầu chọn và một số nghệ sỹ được đề cử.

Ca sĩ Đăng Dương cho biết: “ Chương trình có những nghệ sỹ rất nổi tiếng, mỗi người một dòng nhạc khác nhau. Hàng năm mọi người đều biết đến tên những nghệ sỹ như vậy, điều quan trọng là khán giả biết đến dòng nhạc thính phòng cổ điển, được đề cập trong chương trình Dương thấy rất hạnh phúc”.

Ca sĩ Khánh Linh cho rằng: “ Khi làm sản phẩm gì đó chỉ mong muốn đúng với tên là Cống hiến. Khi được vào đề cử như vậy cũng là một sự ghi nhận của các anh chị em trong ngành báo chí . Linh cảm thấy nó như một nguồn động viên cho mình và cho đồng nghiệp của mình”

Đại diện công ty Vietsea Media – đơn vị tổ chức chương trình lễ trao giải âm nhạc Cống hiến 13 cũng đã tiết lộ những điều đặc biệt về chủ đề của buổi lễ là Ngôi sao danh vọng.

Lần đầu tiên dẫn chương trình là nhà báo Lại văn Sâm và hoa khôi Lan Khuê. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV 6 từ Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Dự kiến, các nghệ sĩ tham gia biểu diễn có NSƯT Thanh Lam, Đăng Dương, Mỹ Tâm, Khánh Linh, Dương Hoàng Yến, và nhóm kịch đương đại của đạo diễn trẻ Nguyễn Phi Phi Anh sẽ biểu diễn tác phẩm nhạc kịch Ngôi sao hạnh phúc.

Đây cũng là lần đầu trong đêm trao giải thưởng Cống hiến âm nhạc có sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ có “tên tuổi” như vậy và ca sĩ Mỹ Tâm cũng là lần đầu đứng trên sân khấu chương trình này.

Với tên chương trình “Ngôi sao danh vọng” thì tác phẩm nhạc kịch Ngôi sao hạnh phúc cũng là điểm mới trong chương trình năm nay.

Toàn bộ số phiếu bầu của các nhà báo sẽ được BTC Giải niêm phong, cho tới khi diễn ra buổi kiểm phiếu vào trước giờ trao giải vào tối ngày 22/3 tới đây.

Đêm trao giải thưởng cống hiến âm nhạc lần thứ 13 được BTC chuẩn bị với nhiều điều mới lạ như vậy sẽ đem đến cho các nghệ sĩ được tôn vinh trong chương trình trở thành một Ngôi sao danh vọng và hạnh phúc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ