Gia Lai: Xây dựng mô hình điểm về sinh hoạt chuyên môn mới

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Gia Lai ban hành hướng dẫn thực hiện sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học và xây dựng thư viện thân thiện trong các trường tiểu học, từ năm học 2017-2018.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, yêu cầu xây dựng mô hình trường điểm cho hai hoạt động sinh hoạt chuyên môn mới và thư viện thân thiện. Trên cơ sở đó, triển khai nhân rộng ra các trường khác để thực hiện có hiệu quả, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường.

Các trường cần chú trọng đổi mới nội dung và hình thức hoạt động sinh hoạt chuyên môn mới, tránh tổ chức sinh hoạt chuyên môn một cách hình thức, mang tính hành chính, sự vụ và tạo áp lực cho giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động dự giờ, thăm lớp.

Chỉ đạo đội ngũ giáo viên trong toàn trường cùng phối hợp với cán bộ thư viện để xây dựng mô hình thư viện thân thiện, đặc biệt chú trọng đến hoạt động thư viện cho học sinh tại các điểm lẻ, tạo cho học sinh có thói quen đọc sách ở mọi nơi, mọi lúc nhằm nâng cao chất lượng tiếng Việt trong các nhà trường…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Người dân được cán bộ, công chức hỗ trợ giải quyết hồ sơ tại Điểm phục vụ Hành chính công phường Hai Bà Trưng (Hà Nội). (Ảnh: Vũ Quang/TTXVN).

Thủ tướng : Sắp xếp đơn vị sự nghiệp theo chủ trương của Đảng, bám sát thực tiễn

Chiều tối 6/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Ban Chỉ đạo của Chính phủ về tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW về sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập thuộc các bộ, ngành, địa phương theo Công văn số 59-CV/BCĐ của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW.