Trở về sau khi bị bắt cóc 19 năm, chàng trai được dân làng trải thảm đỏ chào đón

Trở về nhà sau 19 năm lưu lạc người thân, chàng trai được người dân trong làng trải thảm đỏ chào đón.

“Cậu bé” được dân làng chào đón sau 19 năm bị bắt cóc.
“Cậu bé” được dân làng chào đón sau 19 năm bị bắt cóc.

Câu chuyện chàng trai bị bắt cóc trở về sau 19 năm được dân làng trải thảm đỏ chào đón tại thị xã Hoắc Châu, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo truyền thông đưa tin, khi Chu Hổ Tử lên 3 thì bị bắt cóc tại quầy bán đồ ăn vặt, ly tán người nhà và quê hương suốt 19 năm. Cuối cùng nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát, năm 22 tuổi, cậu bé năm nào rốt cuộc cũng được về nhà gặp lại cha mẹ, người thân.

Hôm ấy, dân làng đã dọn sạch vỉa hè, trải thảm đỏ chào đón cậu bé trở về nhà, cả làng tập trung ở nhà họ Chu, vui như chảy hội.

Chứng kiến chàng trai gặp lại người thân sau 19 năm dài đằng đẵng, cùng nhau chụp ảnh gia đình khiến người ngoài không khỏi xúc động rơi nước mắt.

Người thân của chàng trai chia sẻ: “Nó (đứa trẻ bị bắt cóc) hôm ấy được chị đưa ra ngoài. Hai chị em ở trước cửa hàng tạp hóa nhỏ mua đồ thì có một người đi xe qua, trên xe lúc ấy còn 1, 2 người nữa. Bọn bắt cóc ôm lấy đứa em trai rồi bỏ chạy.

Chị gái của thằng bé lúc ấy cũng chỉ mới 5 tuổi chỉ biết đuổi theo phía sau, cuối cùng đuổi đến mức con bé cũng không biết đường về”.

Về việc những người dân trong làng cùng đến chung vui với gia đình, ông vui vẻ kể: “Hôm nay từ sáng sớm, mọi người đều tập hợp ở đây, từ chỗ chúng tôi trải 500m thảm đỏ. Tất cả rác rưởi trên đường trước đó đều được dọn sạch. Hầu hết dân làng đều đến”.

Những năm trước đây vì an ninh chưa được thắt chặt, bắt cóc trẻ em đã từng là một vấn nạn gây nhức nhối tại Trung Quốc. Những đứa trẻ bị bắt cóc thường bị bán đi làm con cho những gia đình hiếm muộn hoặc bị bóc lột sức lao động hay tệ hơn là buôn bán nội tạng.

Cậu bé họ Chu may mắn được trở thành con của một cặp vợ chồng hiếm muộn khác, cậu chia sẻ: “Bố mẹ nuôi đối với em cũng rất tốt, mong rằng trong tương lai hai bên có thể gặp nhau nhiều hơn, thỉnh thoảng có thời gian ăn cùng nhau bữa cơm”.

Theo Saostar.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.