Những nguyên tắc cần tuân thủ khi dạy con về giới tính

Các bậc cha mẹ nên trò chuyện cởi mở về chuyện giới tính nam nữ với con cái, tuy nhiên cần tuân thủ những nguyên tắc khi nhắc tới vấn đề này.

Những nguyên tắc cần tuân thủ khi dạy con về giới tính

Việc thắc mắc về giới tính của trẻ nhỏ là điều tất yếu, và cách giúp con cái tiếp cận của cha mẹ cũng cần khéo để không quá thô hoặc biến nó thành ác cảm đối với con trẻ.

Nói về giới tính là hoàn toàn hợp lý, nó sẽ giúp trẻ nâng cao nhận thức bản thân về vấn đề sinh lý ở tuổi mới lớn, chỉ cần cha mẹ nhớ những nguyên tắc dưới đây.

Nhung nguyen tac can tuan thu khi day con ve gioi tinh - Anh 1

Con cái cần được chia sẻ những thắc mắc về giới tính

Luôn đề cập đúng trọng tâm, không lan man nhưng phải khéo léo

Các bậc cha mẹ nên ngồi lại, nói với con, giải thích cho chúng hiểu trọng tâm về các bộ phận cơ thể.

Tuy nhiên, đừng nói quá khoa học trưu tượng và cũng đừng nói quá nhạy cảm. Hãy tìm cách luồn lách câu giải thích sao đó cho khéo léo, tế nhị và trẻ không thấy ngại khi tiếp nhận câu trả lời này.

Đặc biệt là với những trẻ hay hỏi những câu hỏi như tại sao con được sinh ra, tại sao gọi bạn kia là bé trai, bé gái...

Lựa chọn đúng thời điểm, lứa tuổi

Với những trẻ lanh lợi, tầm 3-4 tuổi là nó đã hỏi những câu đại loại như tại sao con được sinh ra... Với những trẻ này, bạn nên bắt dầu giải thích cho nó hiểu cơ bản về sự khác biệt đặc thù một cách khôn khéo nhất.

Sau này, trẻ càng lớn hơn, có thể ở giai đoạn sắp hoặc ở tuổi dậy thì (12-14 tuổi) , đây là lúc các bậc cha mẹ bắt đầu nói chuyện thoải mái với trẻ về vấn đề này rồi đó.

Lựa không gian để nói chuyện

Bạn không thể nào giải thích chuyện này với con nếu có người thứ ba ngồi đó. Tốt nhất là tìm một không gian riêng tư và thoải mái trao đổi với bé.

Trẻ bị nhiễm độc gan vì thói quen cho uống thuốc sai lầm của bố mẹ.

Theo Gia Đình VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.