Những điều phụ nữ nên "bỏ ngoài tai", càng để tâm lòng càng đau thắt

Đời đàn bà, chỉ cần biết nhắm mắt cho qua, để ngoài tai những điều sau thì cuộc đời tự khắc hạnh phúc, an yên

Những điều phụ nữ nên "bỏ ngoài tai", càng để tâm lòng càng đau thắt

Những lời nói vô căn cứ về mình

Khi nghe những lời đồn thổi vô căn cứ về mình, tất nhiên cảm xúc tiêu cực hiện diện là điều khó tránh khỏi. Nhưng bạn nên biết rằng, miệng là miệng của thiên hạ nên họ muốn nói gì là việc của họ.

Bạn cố gắng giải thích nhưng liệu những người đó có tin hay chỉ thêm chuốc phiền muộn vào tâm. Bởi lẽ cuộc đời này, họ chỉ muốn tin vào những gì người ta muốn tin.

Miệng là miệng của thiên hạ nên họ muốn nói gì là việc của họ.

Miệng là miệng của thiên hạ nên họ muốn nói gì là việc của họ. Ảnh minh họa: Internet.

Thay vì ra sức biện minh, gân cổ lên cãi với miệng đời thì hãy cứ sống thật tốt, tử tế và vui vẻ rồi hạnh phúc, an yên sẽ tìm đến bạn mà thôi. Người xưa vốn có câu: “Thanh giả tự thanh, tục giả tự tục”.

Tất nhiên nói vậy không nghĩa là cứ ôm mãi những điều tiêu cực ấy vào người, hãy chia sẻ với người bạn tin tưởng. Điều này không thể khiến những lời đồn thổi vô căn cứ kia biến mất, nhưng ít ra cũng giúp bạn nhẹ lòng hơn mà bước tiếp.

Sinh ra là đàn bà đã phải chịu lắm thua thiệt, vậy thì hà cớ gì bạn lại tự làm khổ mình vì người dưng nước lã.

Lời chồng nói xấu vợ

Nếu nghe được những lời người đầu ấp tay gối nói không về mình, đàn bà dù hiền lành, cam chịu đến mấy cũng phải ngậm ngùi, xót xa.

Ví như lời nói vô căn cứ của người lạ khiến ta đau một thì lời nói xấu xuất phát từ chồng lại khiến ta đau đến vạn lần. Bởi lẽ chồng không chỉ đơn thuần là người cùng đứng tên chung trong tờ hôn thú, mà họ còn là người ta dốc lòng yêu thương.

Nếu nghe được những lời người đầu ấp tay gối nói không về mình, đàn bà dù hiền lành, cam chịu đến mấy cũng phải ngậm ngùi, xót xa.

Nếu nghe được những lời người đầu ấp tay gối nói không về mình, đàn bà dù hiền lành, cam chịu đến mấy cũng phải ngậm ngùi, xót xa. Ảnh minh họa: Internet.

Thế nhưng đàn bà ơi, đừng vội buồn. Hãy tự xốc lại tinh thần chính mình và trò chuyện thẳng thắn với anh ấy. Nói cho họ nghe những tổn thương bạn đã phải gánh chịu, đau đến nhường nào chỉ vì những lời nói vô thưởng vô phạt của anh ấy. Đừng để “trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường” và cả hai phải luôn nhớ rằng, không “vạch áo cho người xem lưng” mới là bí quyết quan trọng nhất để vun vén nên một gia đình hạnh phúc.

Ý kiến tiêu cực về ngoại hình

Dẫu không thể xinh đẹp để trở thành hoa hậu, đủ cao để làm người mẫu nhưng bạn phải luôn tự tin rằng mình là người tử tế.

Dẫu không thể xinh đẹp để trở thành hoa hậu, đủ cao để làm người mẫu nhưng bạn phải luôn tự tin rằng mình là người tử tế. Ảnh minh họa: Internet.

Ai cũng mong muốn được sinh ra trong hình hài xinh đẹp, vóc dáng cao ráo, quyến rũ. Nhưng tất cả vốn đã được số phận an bài, không ai được quyết định nơi mình sinh ra, bố mẹ là ai. Vậy nên thay vì suốt ngày than phiền về ngoại hình của bản thân, hãy cố gắng luyện tập thể thao để cải thiện vóc dáng, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, và hơn hết hãy đầu tư cho vẻ đẹp nội hàm.

Dẫu không thể xinh đẹp để trở thành hoa hậu, đủ cao để làm người mẫu nhưng bạn phải luôn tự tin rằng mình là người tử tế. Đừng quá để tâm đến những dè bỉu về ngoại hình, bởi đàn ông có thể thích tán tỉnh đàn bà xinh đẹp, hẹn hò với mẫu phụ nữ thông minh nhưng sẽ nguyện cả đời để yêu ở cạnh người khôn ngoan nhân hậu.

Theo Phununews.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ