Người mẹ viết những lời yêu thương lên 21 chiếc bút chì của con

Bạn sẽ làm thế nào để giúp con tự tin, tích cực cũng như giữ được sự nhiệt tình trong học tập? Để khích lệ con trai yêu đang học tiểu học của mình, một người mẹ ở Texas (Mỹ) đã nghĩ ra một cách rất tuyệt vời.

Người mẹ viết những lời yêu thương lên 21 chiếc bút chì của con

Sau khi biết được điều này, cô giáo của cháu bé cảm thấy vô cùng ấm lòng. Cô đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình câu chuyện và được rất nhiều phụ huynh khen ngợi, hưởng ứng.

Vào một ngày đầu của tháng 10 năm ngoái, khi đang dạy, cô giáo tiểu học Amanda Cox ở thành phố Beaumont thuộc tiểu bang Texas (Mỹ) cần mượn bút chì của học trò. Thế nên cô đã hỏi các em học sinh trong lớp: “Các em có ai dư bút chì không?”

Một bé trai nhút nhát hỏi cô giáo rằng liệu cậu có được giữ lại những cây bút chì mà mẹ đã chuẩn bị cho mình để dùng riêng hay không?

Cô Amanda đáp: “Tất nhiên là được rồi".

Một lúc sau, cậu bé đổi ý và nói với cô: “Được rồi, con nghĩ là con nên chia cho cô vài cây, như vậy thì các bạn khác cũng sẽ dùng được những cây bút chì này".

Cô Amanda không nghĩ gì nhiều, mà chỉ nhận lấy những cây bút chì từ cậu bé.

Khi cô bắt đầu gọt bút chì thì phát hiện thấy ở phần đuôi của mỗi cây đều có viết những lời khích lệ, động viên. “Lúc ấy tôi mới biết là mẹ của học trò mình đã dành thời gian viết những lời này.”

Cô giáo trẻ tò mò nên đã đề nghị với cậu bé được xem những cây bút chì còn lại. Cậu bé đã đồng ý với cô. Khi cô Amanda đọc hết những dòng chữ được viết trên 21 cây bút chì, trái tim cô như tan chảy.

Người mẹ này đã viết:

“Con rất phi thường".

“Đừng bao giờ bỏ cuộc".

“Mỗi ngày mẹ đều tự hào vì con".

“Mẹ yêu con".

“Hãy theo đuổi ước mơ của con".

“Con sẽ thay đổi thế giới này". v.v…

Mỗi dòng chữ của người mẹ này đều mang ý nghĩa khích lệ, động viên con: “Năm nay sẽ là một năm rất tuyệt.” “Con là đứa trẻ rất tài năng.” “Con rất có khả năng sáng tạo.” “Con rất giỏi giải quyết vấn đề.” “Con sẽ làm được.” “Con giỏi lắm!”…

Cô Amanda viết trên trang cá nhân của mình rằng: “Nhờ mẹ mà cậu bé biết được giá trị của bản thân và mong muốn được chia sẻ cảm nhận này với bạn bè".

Có lẽ người mẹ chỉ mất khoảng chưa đến nửa giờ đồng hồ để viết những lời này, thế nhưng việc làm ấm lòng này của cô đã giúp cậu con trai “vui vẻ ở trường cả ngày”.

Phương pháp làm tăng sự tự tin của trẻ, giúp con giữ được thái độ tích cực này đơn giản đến mức mọi người không ngờ đến. Cô Amanda đã hết lòng khen ngợi người mẹ này.

Cô Amanda cũng khuyên các bậc phụ huynh và giáo viên khác hãy cho con trẻ biết rằng “có người tin tưởng và cảm thấy tự hào vì chúng”, dù họ rất bận rộn hoặc nghĩ rằng làm điều này rất tầm thường.

“Hãy thử tưởng tượng khi có người nhắc các bé rằng các bé rất quan trọng, rất có tài, học giỏi và được yêu thương, các bé sẽ có biểu cảm gì.

Xin hãy ghi nhớ rằng, bạn có thể là người duy nhất nói với trẻ những điều này. Mỗi bé đều cần biết được giá trị của bản thân.

Đây chính là lý do mà tôi làm giáo viên".

Có những người còn quyết định hưởng ứng nhằm khích lệ con của mình: “Đây là một ý kiến rất hay. Tôi mong người mẹ này sẽ không để ý nếu tôi làm theo cô ấy”, “Bây giờ tôi sẽ đi ra ngoài mua bút chì!”…

Mỗi đứa trẻ đều có tài năng, phẩm chất và sự ưu tú của riêng mình, để trẻ có được cảm giác mình có giá trị là một trong những điều mà phụ huynh cần hướng đến.

Theo Trithucvn.net

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...