Mánh khóe bán hàng thời trang của các shop mùa sale

Mùa sale đến, nhiều cửa hàng thời trang "treo đầu dê bán thịt chó" và người mua vẫn là đối tượng chịu thiệt.

Hãy là một người mua hàng thông thái
Hãy là một người mua hàng thông thái

Nhập hàng chợ về bán

Có một thực trạng là rất nhiều các cửa hàng thời trang giảm giá với hình thức đổ đống, nhiều quần áo được chất ngay trước mặt tiền cửa hàng với lời rao bán sale giá khủng. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, số quần áo đó nhập hàng từ "chợ".

Mỗi chiếc áo, váy, quần.. bày trên sạp hàng ngoài chợ có giá chưa đến 200 ngàn đồng. Thế nhưng, chỉ cần "lượn" một vòng, với nhiều năm kinh nghiệm buôn bán mặt hàng thời trang của các tiểu thương thì có thể thấy được đâu là món đồ bán chạy. 

Mua nhiều vừa được giảm giá, khi mang về chỉ cần gán mác tên cửa hàng hoặc dòng chữ "made in Việt Nam", "made in Korea" thì sản phẩm đó đã được nâng lên một "đẳng cấp" mới.

Giá cứ thế đội lên gấp 2 thậm chí gấp 5 lần so với giá tiền mua ngoài chợ. Nhiều khách hàng, vì tâm lý mua được hàng "xịn" mà ít tiền nên không bỏ qua những dịp sale này. Nhưng, không ai nhận thấy họ đã bị lừa tài tình như nào. Vẫn là "tiền nào của đấy"

Khách hàng chịu thiệt hại

Mánh khóe bán hàng thời trang của các shop mùa sale - 2

Lựa chọn kỹ trước khi mua hàng sale

Cả người bán và kẻ mua đều có lý lẽ chung của riêng họ. Người bán không chịu thiệt khi kinh doanh và luôn có câu trách mắng khách hàng "Không có tiền thì ra chợ mà mua". Người mua chỉ biết mình bị lừa khi đã mua và họ chỉ biết ngậm ngùi, "cạch mặt" cửa hàng đó.

Chỉ cần bước vào một cửa hàng nào đó, bạn mua hàng tức là bạn phải chịu cả tổn phí của tiền thuê nhân viên, tiền thuê mặt bằng, tiền giá gốc sản phẩm và tiền lãi. Thế nhưng, khi đã chịu rất nhiều khoản tiền đó mà cái họ nhận được vẫn là "hàng chợ"

Nguyễn Tuyết Hoa (Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) cho biết: "Nên chọn mua đồ sale ở những cửa hàng thời trang uy tín, vì nhiều cửa hàng sử dụng chiêu "treo đầu dê bán thịt chó" nên mất uy tín với khách hàng. Tuy nhiên, không thể đánh đồng tất cả các cửa hàng thời trang đều làm việc đó"

Minh Tân - Sinh viên trường Đại ọc Tự nhiên TP Hồ Chí Minh) nói: "Em sinh viên không có nhiều tiền, đắn đo mãi mới dám vào shop thời trang mua một chiếc quần jeans gần một triệu, về mặc mấy hôm đã thấy bạc màu với sờn vải. Còn không bằng hàng mua ngoài chợ".

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.