Lần đầu về nhà người yêu, nghe mẹ chồng tương lai nói 2 câu em tuyên bố chia tay trong nháy mắt

Mặc dù bọn em yêu nhau đã 2 năm nay, còn xác định cả chuyện về lâu về dài nhưng với tình hình thế này, em nghĩ nếu không phải bây giờ thì sớm muộn gì cũng chia tay mà thôi.

Lần đầu về nhà người yêu, nghe mẹ chồng tương lai nói 2 câu em tuyên bố chia tay trong nháy mắt

Em và Chiến yêu nhau đã được 2 năm nay nhưng chưa 1 lần đưa nhau về giới thiệu với gia đình. Không phải vì bọn em muốn giấu giếm gì mà cả 2 đều thống nhất bao giờ xác định cưới xin thì mới ra mắt bố mẹ 2 bên.

Cuối tuần vừa rồi, Chiến quyết định đưa em về gặp bố mẹ mình. Trong suốt 2 năm yêu nhau, dù đã nghe kể nhiều nhưng đây là lần đầu tiên em chính thức gặp họ.

Nhà Chiến thuộc diện khá giả vì làm kinh doanh nên bố mẹ anh cũng có vẻ khó tính hơn bình thường. Hôm đó, em cúi chào trong sự săm soi của bố mẹ người yêu. 

Lần đầu về nhà người yêu đã bị lạnh nhạt lại còn được bồi thêm 2 điều này, em tuyên bố chia tay trong nháy mắt - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Thực ra trước khi về nhà Chiến chơi, em cũng biết bố mẹ anh không ưa gì mình. Nguyên nhân là mẹ anh muốn mai mối con trai với những đám mà theo bà là môn đăng hộ đối, cân xứng với gia đình anh về mọi thứ. Đương nhiên họ đều là những cô gái con nhà giàu chứ chẳng phải 1 đứa con gái tỉnh lẻ như em.

Suốt cả buổi hôm đó, bố mẹ Chiến không hề nở 1 nụ cười nào mà thay vào đó là gương mặt hằm hằm. Dù người yêu liên tục trấn an nhưng em vẫn không khỏi cảm giác lo lắng. Đến lúc ăn cơm xong, em định bê bát xuống rửa thì mẹ anh mới nói câu đầu tiên với bạn gái của con trai: "Nhà có giúp việc, cháu không phải rửa, lên đây nói chuyện với 2 bác!".

Nghe vậy, em vội vàng lên phòng khách luôn. Chưa kịp chuẩn bị tinh thần thì mẹ Chiến đã nói thẳng luôn: "Bác chỉ có 2 điều muốn nói. Một là cháu không tương xứng với con trai bác đâu, tốt nhất là 2 đứa nên chia tay đi. Hai là bác có nghe nói 2 đứa sẽ mua nhà. Nếu đúng như vậy và muốn về nhà này làm dâu thì căn nhà chỉ được đứng tên Chiến chứ không được có tên cháu".

Lần đầu về nhà người yêu đã bị lạnh nhạt lại còn được bồi thêm 2 điều này, em tuyên bố chia tay trong nháy mắt - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa).

Từng câu từng chữ của mẹ người yêu khiến em hoang mang tột cùng. Dẫu biết bà không ưa mình nhưng bà cũng không thể vô lý như vậy được. Đúng là chúng em đã có ý định mua nhà sau khi góp được 1 khoản kha khá. Nhưng đó là của cả 2 chứ có phải 1 mình Chiến đâu mà mẹ anh lại nói thế. Vốn thẳng tính nên em nói lại luôn:

"Cứ cho là cháu không xứng đôi với Chiến đi nhưng bọn cháu yêu nhau và muốn lấy nhau thì chẳng có gì sai cả bác ạ. Hơn nữa chắc chắn anh ấy phải thấy cháu tốt hơn những đám mà bác mai mối thì bọn cháu mới yêu nhau được đến bây giờ. 

Còn chuyện nhà cửa, cháu hoàn toàn không đồng ý. Có thể số tiền cháu bỏ ra không nhiều bằng của Chiến nhưng nếu mua nhà thì đó vẫn là tài sản của cả hai. Cuối cùng, nếu 2 bác đã không thích cháu đến như vậy, cháu cũng xin chia tay Chiến ngay tại đây luôn. Cháu xin phép 2 bác cháu về đây ạ".

Nói xong em đi về thẳng trước sự ngỡ ngàng của bố mẹ Chiến và tiếng gọi thẹo í ới của người yêu. Giả vờ cứng rắn thế thôi nhưng trên đường về, em đã vừa đi vừa khóc bởi em luôn nghĩ rằng tình yêu của chúng em sẽ có một cái kết hạnh phúc chứ không phải thế này.

Từ hôm đó đến giờ Chiến vẫn cố làm lành nhưng lại khuyên em nhẫn nhịn, nghe lời mẹ anh để mọi chuyện êm đẹp. Thế mới thấy rằng rốt cuộc anh vẫn nghe lời mẹ mà thôi. Quyết định chia tay của em là đúng rồi phải không mọi người?

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.