Làm theo cách này đảm bảo giày chật hay rộng cũng sẽ vừa khít chân

Bạn vừa mua một đôi giày nhưng chẳng may lại không vừa chân. Đừng vội lo lắng, những bí kíp nhỏ dưới đây sẽ giúp biến đôi giày của bạn trở nên vừa khít chân chỉ trong tích tắc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đối với giày bị rộng

Đôi giày rộng so với chân dễ bị tuột hoặc làm phần gót chân bị cọ xát vào gót giày, làm chân bị trầy xước, phồng rộp...

Cách khắc phục tình trạng này là sử dụng các loại miếng lót silicon, mút xốp dán ở phần gót chân và đầu mũi giày. Những loại miếng lót này được bán ở các cửa hàng giày với giá rất rẻ nên chị em có thể dễ dàng tìm mua và không lo tốn kém.

Một cách được nhiều chị em sử dụng đó là dùng miếng băng keo cá nhân có bán tại các hiệu thuốc để dán lên phần gót chân. Đối với những đôi giày không quá rộng, đây là một cách khá hữu hiệu vừa giúp giày vừa khít, vừa bảo vệ phần gót chân không bị trầy xước.

Đối với những đôi giày bị chật

Dùng tất và máy sấy

Bạn hãy đi một đôi tất thật dày sau đó xỏ chân vào giày. Dùng máy sấy hơ nóng cá phần của giày trong khoảng 15 phút. Khi giày bắt đầu nóng lên, hãy củ động ngón chân, bàn chân để phần da giày dãn ra. Sau đó, để giày tự nguội.

Giờ hãy đi thử giày khi không mang tất. Bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ. Nếu giày vẫn chật, bạn có thể lặp lại những bước trên.

meo-lam-giay-vua-chan-01

Giấy và rượu.

Đổ rượu vào bình phun sương và phun vào phần giày cần nới rộng. Sau đó, hãy nhét thật nhiều giấy vào bên trong cho đến khi không thể nhét được nữa. Giờ hãy mang giày ra phơi ở nơi khô thoáng. Chờ đến khi giày khô thì bỏ hết giấy ra. Lúc này, bạn sẽ thấy đôi giày rộng ra đáng kể đấy.

Nước

Hãy đổ nước vào chiếc túi nilon và buộc chặt. Nhét túi nước này vào trong giày rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh. Sau một ngày, lấy giày ra và để khoảng 20 phút cho đá tan bớt.

Bỏ túi nước ra và lau khô giày. Giờ hãy thử xỏ chân vào đôi giày xem đã vừa chưa nhé.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ