Khám phá 4 điểm tham quan lý tưởng gần Hà Nội ngày Tết dương lịch

Hang Múa thuộc huyện Hoa Lư, Ninh Bình.
Hang Múa thuộc huyện Hoa Lư, Ninh Bình.

Tết dương lịch năm nay chỉ được nghỉ duy nhất một ngày vào giữa tuần (thứ 4). Chính vì vậy, việc lựa chọn một địa điểm du lịch vừa gần Hà Nội, vừa đẹp không phải dễ dàng. Sau đây là những gợi ý về điểm đến mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện được với một chuyến đi trong ngày.

Hang Múa, “thánh địa” sống ảo hot nhất năm 2019

Hang Múa thuộc huyện Hoa Lư, Ninh Bình, chỉ cách Hà Nội hơn 1 tiếng đồng hồ đi xe. Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, nơi đây được nhiều du khách ví von là “Vạn lý Trường thành” của Việt Nam với 486 bậc đá rêu phong. Đây chính là địa điểm check-in “hot” nhất năm 2019 của giới trẻ.

Từ trên đỉnh núi Múa, bạn có thể ngắm toàn bộ cảnh Tam Cốc với vẻ đẹp được khách Tây ca ngợi đẹp không kém những điểm ngắm từ trên cao khác tại Việt Nam như Mã Pí Lèng (Hà Giang), Ô Quy Hồ (Sa Pa). Với nhiều góc chụp cực đẹp như “tháp sống ảo”, hồ sen và con đường gỗ hình trái tim... địa danh đất cố đô này chắc chắn là điểm đến rất lý tưởng.

Tam Đảo với khung cảnh thơ mộng, mây mù bao phủ quanh năm, được ví như một “Đà Lạt” của miền Bắc.
 Tam Đảo với khung cảnh thơ mộng, mây mù bao phủ quanh năm, được ví như một “Đà Lạt” của miền Bắc.

Tam Đảo, thiên đường nghỉ dưỡng

Cách Hà Nội chỉ 2 giờ di chuyển bằng ô tô, Tam Đảo là vùng đất tuyệt đẹp với khung cảnh thơ mộng, mây mù bao phủ quanh năm, được ví như một “Đà Lạt” của miền Bắc. Từ thời Pháp thuộc, Tam Đảo đã được xây dựng thành khu du lịch, nghỉ mát với nhiều resort, khách sạn sang trọng.

Tam Đảo có nhiều điểm đến như Thác Bạc, vườn quốc gia Tam Đảo, đền thờ Bà Chúa Thượng Ngàn, đỉnh Rùng Rình, nhà thờ cổ Tam Đảo, Thiền viện Trúc Lâm... Có vô số góc cực đẹp như khu nhà thờ cổ tam Đảo, quán gió Tam Đảo, cổng trời Tam Đảo, quảng trường công viên. Cùng với đó là rất nhiều món ăn ngon đặc sản như: lợn mán, gà đồi, rượu sâu chít, ngọn su su....

Hạ Long là một trong những địa điểm “hot” nhất Vịnh Bắc Bộ.
Hạ Long là một trong những địa điểm “hot” nhất Vịnh Bắc Bộ.

Hạ Long, đi biển mùa đông tại sao không?

Chạy xe cao tốc Hà Nội – Hạ Long chỉ 1,5 giờ là tới thành phố biển Hạ Long. Thành phố Hạ Long là một trong những địa điểm “hot” nhất Vịnh Bắc Bộ, có vô vàn lý do để lựa chọn nơi đây là điểm đi chơi 1 ngày gần Hà Nội.

Các hướng dẫn viên du lịch đã đúc kết được những địa điểm chụp hình siêu hot mà ai tới nhất định phải check-in ngay kẻo lỡ như: vịnh Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh, các con đường ven biển, đảo Tuần Châu, núi Bài Thơ, công viên giải trí Dragon Park... Ngoài ra, đến đây bạn còn có cơ hội thưởng thức một số món đặc sản từ biển như: xôi trắng chả mực, bánh cuốn, chả mực, món ngán, sá sùng, sam biển...

Vườn quốc gia Ba Vì có nhiều điểm đến thú vị.
 Vườn quốc gia Ba Vì có nhiều điểm đến thú vị.

Vườn quốc gia Ba Vì, địa điểm cho những người thích khám phá

Cách trung tâm Hà nội chưa đầy 60 km, Ba Vì nổi tiếng là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích không khí trong lành mát mẻ cùng khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên. Vườn quốc gia Ba Vì chìm đắm trong sương mờ huyền ảo chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua khi muốn tìm kiếm một địa điểm cho ngày nghỉ Tết Dương lịch với những người thích khám phá.

Vườn quốc gia Ba Vì có nhiều điểm đến thú vị, có phong cảnh đẹp để bạn chụp ảnh “sống ảo” như: nhà thờ cổ, rừng thông Cốt 400, nhà kính xương rồng, hoa dã quỳ,...

Nơi đây cũng nổi tiếng với các món ngon mệnh danh là đặc sản như cá ngạnh, cá nheo sông Đà, sữa dê, thịt dê nướng.. Đặc biệt trời lạnh, du khách có thể đốt lửa trại và tổ chức tiệc nướng ngay giữa không gian rộng lớn của rừng thông.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ