Cựu trộm tiết lộ những sơ hở khiến nhiều gia đình lọt vào “tầm ngắm”

Cuốn lịch sát cửa sổ hoặc vị trí dễ nhìn, trên đó có khoanh kỳ nghỉ hay chuyến công tác của bạn, đó là cơ hội cho trộm tấn công.

Cựu trộm tiết lộ những sơ hở khiến nhiều gia đình lọt vào “tầm ngắm”

Thường chúng ta luôn cố gắng khoá tất cả cửa chính, cửa sổ và giấu những thứ có giá trị để phòng tránh trộm. Nhưng hoá ra vẫn còn những nhiều sơ hở khiến trộm tấn công nhà bạn.

Mới đây Michael Fraser - một chuyên gia bảo mật, cũng là người biết quá rõ suy nghĩ của kẻ trộm bởi anh từng là trộm - đưa ra những lời khuyên giúp bạn bảo vệ nhà của mình tốt hơn.

Michael Fraser tiết lộ bí mật an toàn cho nhà liên quan đến lịch. Ảnh: Femalefirst.

Michael Fraser tiết lộ bí mật an toàn cho nhà liên quan đến lịch. Ảnh: Femalefirst.

Điều thứ nhất liên quan tới lịch - thứ mà không nhiều người trong chúng ta nghĩ có liên quan gì - tuy nhiên bạn có thể gặp nguy hiểm nghiêm trọng nếu kẻ trộm biết được lịch trình của gia đình.

"Đừng đặt lịch trên đó có khoanh các kỳ nghỉ, công tác của bạn gần cửa sổ - trộm sẽ quay lại khi bạn đi vắng", Michael cảnh báo.

Thứ hai, ông cũng khuyên mọi người sử dụng cả hai ổ khoá nếu có hai, bởi tên trộm sẽ biết nếu bạn chỉ khoá một cái.

"Tôi đạp chân lên cửa hoặc ấn mình vào, nếu nó xê dịch thì một tên trộm cũng biết khoá nào đang được dùng, khoá nào không" Michael nói. Từ việc xác định được vị trí nào chắc chắn, vị trí yếu, tên trộm sẽ nhanh chóng tấn công. 

Thứ ba, hãy cảnh giác với những cảnh báo từ chú chó, nó hoàn toàn không vô nghĩa. Nếu thấy chó đi lại trong nhà, rất có thể tên trộm đang hiện diện ở đây. 

Và cuối cùng nên cài đặt càng nhiều bảo mật cho nhà càng tốt, đặc biệt là chuông cửa có camera. "Những kẻ trộm luôn tìm kiếm những ngôi nhà không có an ninh. Bạn càng bảo vệ tốt nhà mình sẽ càng không có cơ hội cho chúng". 

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.