CEO 8 tuổi kiếm 1,3 tỷ đồng/năm nhờ cách dạy khác biệt của mẹ

Nhờ vào sự động viên của mẹ mà cậu bé Jenk 12 tuổi ở London được coi là CEO trẻ tuổi nhất nước Anh với công ty truyền thông mang đến thông tin giải trí cho trẻ em.

CEO 8 tuổi kiếm 1,3 tỷ đồng/năm nhờ cách dạy khác biệt của mẹ

Dù mới 12 tuổi nhưng Jenk Oz đã trở thành CEO trẻ tuổi nhất nước Anh. Cậu chính là người sáng lập ra nền tảng  iCoolKid với ý tưởng mang các thông tin giải trí, vui chơi đến cho trẻ em từ 8-15 tuổi. Sau 4 năm hoạt động, trung bình mỗi năm công ty của Jenk kiếm được khoảng 50.000 bảng Anh (khoảng 1,3 tỷ đồng). 

Jenk đã thành lập công ty riêng khi mới 8 tuổi. (Ảnh: Businessadvice

Ngay từ khi còn nhỏ, Jenk đã có rất nhiều sở thích từ diễn xuất, nhảy múa đến viết mã lập trình. Cậu đã chia sẻ với bạn bè của mình về những điều mình thích và nhận được rất nhiều sự quan tâm. Từ đó với sự giúp đỡ của mẹ, cậu đã nảy ra ý tưởng gửi email cho bạn bè và bố mẹ của họ về những hoạt động vui chơi, giải trí dành cho trẻ em diễn ra vào cuối tuần.

Sau đó, Jenk đã nghĩ đến việc tạo một nền tảng kỹ thuật số để chia sẻ những thông tin thú vị và hấp dẫn dành cho trẻ em. Cậu đã trình bày ý tưởng của mình tại trường và nhận được rất nhiều sự chú ý.

Với sự ủng hộ của mẹ, Jenk đã biến ý tưởng iCoolKid của mình thành hiện thực. Ở độ tuổi lên 8, cậu đã thành lập công ty riêng của mình.

Trong vòng 4 năm, Jenk đã mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực xuất bản, truyền thông, tư vấn và sản xuất nội dung dành cho trẻ em.

Bà Carmen Greco (55 tuổi, London), mẹ của Jenk chính là người đã truyền cảm hứng giúp con trai tạo nên nền tảng này. "Khi đó Jenk không thực sự nghĩ nhiều đến việc kinh doanh nhưng nó luôn có rất nhiều ý tưởng độc đáo. Vì vậy tôi đã gợi ý để con thực hiện hóa ý tưởng của mình ", bà Carmen nói. 

Bà Carmen luôn ủng hộ, giúp đỡ con trai. (Ảnh: Telented Ladies).

Bà Carmen cũng từng là CEO của một ngân hàng lớn ở New York và là người đồng sáng lập một công ty thiết bị y tế.

Bà chia sẻ rằng muốn con thành công thì luôn phải có những người cố vấn, đưa ra lời khuyên sáng suốt bên cạnh con. Những người có sự nghiệp thành công sẽ khiến chúng dễ chú ý lắng nghe và tiếp thu hơn.

Đặc biệt, sự thất vọng không phải là một điều xấu, nó có thể giúp con mạnh mẽ và thành công hơn về lâu dài. Vì vậy bà Carmen luôn khuyến khích con đón nhận mọi ý kiến phản hồi mang tính xây dựng ngay cả khi những ý khiến đó khiến con không hài lòng. Điều đó đã giúp Jenk học hỏi và tiến bộ hơn rất nhiều.

Trong sự nghiệp, bà khuyên Jenk phải suy nghĩ khác biệt so với những người xung quanh. Điều này sẽ giúp con xây dựng được con đường phát triển của riêng mình. Hơn nữa không có gì tuyệt vời hơn trở thành người tiên phong trên thế giới.

Nhiều người ác ý nói rằng Jenk vốn không hề tài năng mà tất cả thành công của cậu đều phải dựa vào mẹ. Tuy nhiên, Jenk đã chứng minh điều ngược lại bằng cách duy trì công ty hoạt động tốt trong 4 năm qua. Cậu đã tự mình đi gặp đối tác và phỏng vấn nhiều người nổi tiếng trên thế giới.

Hiện nay, nền tảng của Jenk Oz có khoảng 100.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Công ty có 10 người làm việc toàn thời gian.

"Cháu luôn phải cố gắng cân bằng mọi thứ. Dù thế nào cháu cũng vẫn là một cậu nhóc thích xem phim cùng cả nhà, tán gẫu cùng bạn bè, chơi nhạc cụ. Quan trọng hơn cả là cháu không bao giờ bỏ bê việc học hành ở trường", Jenk chia sẻ.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.