Cách làm món sườn kho tiêu mềm thơm, đậm đà vèo vèo đưa cơm, cả nhà khen tấm tắc

GD&TĐ - Ngày mưa mà làm món sườn kho như thế này để ăn thì sẽ rất là tuyệt, mọi người cùng thử ngay công thức dưới đây nhé!

Cách làm món sườn kho tiêu mềm thơm, đậm đà vèo vèo đưa cơm, cả nhà khen tấm tắc

Khâu ướp gia vị là yếu tố quan trọng để món sườn kho ngon được ngon. Với cách hướng dẫn dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tin làm được món ăn này, ai ăn cũng phải khen cho dù ‘tay nghề’ nghiệp dư đi chăng nữa. Miếng sườn mềm đậm đà, ngọt thịt, không hề khô cứng, dùng với cơm hay xôi đều ngon ‘bá cháy’.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
  • 1/2kg sườn non
  • 6 củ hành tím, hành lá
  • Tỏi, ớt, hạt tiêu
  • Mắm, muối, đường
Cách sơ chế:

1, Đầu tiên, sườn mua về sơ chế qua với muối rồi rửa lại bằng nước lạnh. Để sườn sạch và thơm thì bạn đun sôi 1 chút nước rồi trần qua khoảng 1 phút, không nên để quá lâu sẽ làm sườn mất chất. Kế đến, bạn vớt sườn rửa lại lần cuối với nước lạnh.

2, Hành lá chia làm 2, phần gốc đập dập giống như tỏi, hành củ. Phần lá hành thì thái khúc để riêng, ớt ngắt bỏ cuống.

3, Bạn cho sườn vào bát, ướp cùng hành tím, gốc hành lá, tỏi + 1/2 thìa cà phê hạt tiêu + 1 chút muối + bột ngọt + 2 muỗng canh nước mắm + 3 thìa đường. Trộn đều cho ngấm gia vị rồi để nguyên 30 phút.

Cách nấu món sườn:

Bước 1: Bạn đặt nồi lên bếp, cho 1 chút dầu ăn vào để không bị cháy, tiếp đó thêm 1 muỗng canh đường thắng lên, đun với lửa vừa, đến khi đường chảy hết có màu vàng nâu đẹp mắt là được. Ở bước này bạn có thể thay bằng nước hàng bán sẵn, tuy nhiên như vậy sẽ giảm độ ngon của món ăn.

Bước 2: Tiếp đó, bạn gắp sườn cho vào nồi, đảo đều 1 lượt rồi mới cho thêm phần nước ướp vừa nãy vào. Kho với lửa nhỏ để sườn chín đều, nước cạn được sánh.

Bước 3: Bạn cho thêm 100ml rồi đậy nắp, kho đến khi nước hơi sệt lại, đảo đều để các miếng sườn chín kĩ. Sau khi món sườn đã gần được rồi thì bạn thêm ớt vào, nêm nếm lại cho hợp khẩu vị.

Bước 4: Cuối cùng bạn cho chút tiêu hạt và hành lá vào nữa là xong, tắt bếp rồi mời cả nhà thưởng thức thôi nào.

Thành phẩm: Miếng sườn có màu nâu đẹp óng, hấp dẫn, mùi thơm từ hành tỏi.Khi ăn thịt mềm mà không bị khô, ngấm đều gia vị. Nhất là phần nước sốt còn đặc lại trộn với cơm sẽ rất tuyệt vời đó nhé!

Theo phunugiadinh/dkn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.