Bố mẹ mất vì tai nạn, các con đang tuổi đến trường bơ vơ

GD&TĐ - Cuộc sống khó khăn nên vợ chồng ông Phúc phải vật lộn làm thuê, làm mướn để kiếm tiền nuôi các con ăn học. Nhưng trong 1 lần đi trên đường 2 vợ chồng đã bị tai nạn tử vong, giờ đây các con của ông bà bơ vơ và có nguy cơ phải nghỉ học.

Nhiều người đến viếng, chia buồn với gia đình nạn nhân.
Nhiều người đến viếng, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khiến 2 vợ chồng ông Nguyễn Hữu Phúc (56 tuổi), cùng vợ là Trần Thị Tuân (47 tuổi, trú tại thôn 5 xã Ea Ktul, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) tử vong. Ngày 5/11, chính quyền địa phương, họ hàng của gia đình 2 bên cùng rất nhiều người dân đã đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Trước đó, vào khoảng 5 giờ 30 ngày 4/11, ông Phúc chở vợ đến nhà thờ để làm lễ. Tuy nhiên, khi mới rời khỏi nhà khoảng 500m, 2 vợ chồng băng qua Quốc lộ 27 thì bất ngờ va chạm với xe buýt đi từ TP.Buôn Ma Thuột về huyện Krông Bông.

Cú va chạm mạnh khiến bà Tuân tử vong tại chỗ còn ông Phúc mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng cũng tử vong sau đó.

Dưới căn nhà nhỏ, được xây dựng dang dở, không khí càng trở nên u ám và ngột ngạt hơn. Những tiếng khóc xé lòng, gào khóc gọi tên ông Phúc và bà Tuân khiến những người đến viếng cũng không kiềm được nước mắt.

Đưa ánh buồn thê lương nhìn về di ảnh của bố mẹ mình em Nguyễn Thị Ngọc Ánh (học sinh lớp 11, con gái vợ chồng ông Phúc) không kiềm được nước mắt. Ánh chỉ biết nấc lên từng hồi rồi nghẹn ngào: “Bố mẹ mất rồi chúng con biết sống làm sao, biết bấu víu vào ai… Bố ơi… Mẹ ơi…”. Những người đến viếng chỉ biết quay vội về phía sau lau nhanh những giọt nước mắt đang lăn dài.

Theo người dân tại đây cho biết, gia đình ông Phúc mới chuyển về sinh sống tại đây được khoảng nửa năm nay. Mặc dù nhà đông con nhưng chỉ có 2 sào rẫy trồng vài gốc bơ và ít cà phê. Do đó, bà Tuân buổi chiềuphải rong rủi đến khắp các nhà dân để thu mua bắp về luộc rồi sáng sớm mang ra chợ bán. Còn ông Phúc vừa chăm lo cho rẫy của gia đình vừa “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” để kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình và các con ăn học.

Cũng theo hàng xóm của gia đình thì ông Phúc có 7 người con, trong đó có 2 người đã lập gia đình và làm việc trong miền Nam. Còn 1 người con gái nữa của ông Phúc cũng đang làm công nhân ở Bình Dương.

Hiện nay còn 4 người con của vợ chồng ông Phúc đang đi học, trong đó, một người con đang học Cao đẳng tại Bình Dương, hiện đã sắp ra trường. Còn 3 người con còn lại là: Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Diệu Trinh và Nguyễn Thiện Đức lần lượt học lớp 12,11 và lớp 8.

Cô Nguyễn Thị Bích Ngọc, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A12, trường THPT Việt Đức (huyện Cư Kuin) cho biết, Trinh vừa là học sinh giỏi và giữ nhiều chức vụ quan trọng ở trường, lớp. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên Trinh vẫn chưa có tiền để đóng học phí. Giờ đây, gia đình Trinh lại phải chịu nỗi đau quá lớn về tinh thần như vậy nên nhà trường và các em học sinh rất thương và mong muốn Trinh cố gắng vượt quá để học tập thật tốt.

Cũng liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Công Hiên, thôn trưởng thôn 5 (xã Ea Ktur) cho biết, khi còn ở xã Ea Tiêu, gia đình ông Phúc thuộc diện hộ nghèo, không có đất đai để trồng trọt.

Tuy nhiên theo ông Hiên, do ông Phúc mới chuyển hộ khẩu về xã nên chưa được bình xét hộ nghèo. Hiện gia đình ông Phúc chỉ có 2 sào rẫy nhưng gần như chưa có thu nhập gì. Do đó, vợ chồng ông Phúc phải đi làm thuê nhưng cũng chẳng được là bao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ