Bí quyết giữ hoa sen đẹp, lâu tàn

GD&TĐ - Hoa sen là loài hoa mang vẻ đẹp tinh khôi, sang trọng, khi nở bung cánh rực rỡ, khoe nhụy vàng và mùi thơm dịu nhẹ. Tuy nhiên, nhiều người yêu hoa tiếc nuối vì hoa sen nhanh tàn hơn các loài hoa khác. Những người sành chơi sen chia sẻ cách chọn hoa, cắm hoa để giữ hoa đẹp và tươi lâu hơn.

Bí quyết giữ hoa sen đẹp, lâu tàn

Cách chọn hoa sen

Cắm hoa sen không phức tạp như các loài hoa khác, bởi hoa sen thường có dáng thẳng đứng hoặc hơi cong nên không cần phải cắt tỉa, uốn nắn hay tạo dáng nhiều.

Chỉ cần cắm một bình hoa đơn thuần theo kiểu tỏa ra cũng đã đủ đẹp và mang đến cho không gian ngôi nhà của bạn sự thanh cao, bình dị và tươi mát.

Trước tiên, bạn hãy chắc chắn không chọn nhầm phải hoa quỳ. Ngoài ra, nên chọn những bông hoa búp mập, chưa nở, đồng thời tránh những búp sen không được tươi, bị trầy xước hoặc có sâu.

Những bông sen có cánh hoa dày dặn, kích thước giữa bông hoa và cành hoa cân đối sẽ là những bông hoa tươi lâu hơn.

Nhiều người yêu hoa tiếc nuối vì sen không bền sắc như các loài hoa khác.
Nhiều người yêu hoa tiếc nuối vì sen không bền sắc như các loài hoa khác.

Cách giữ hoa sen đẹp và tươi lâu

Trước khi cắm hoa, bạn cần đảm bảo rằng bình hoa đã được rửa sạch và hong thật khô và loại bỏ vi khuẩn.

Bạn hãy cắt vát gốc hoa một góc 45 độ để hoa dễ dàng hút nước. Đồng thời, hoa sau khi mua về, cần ngâm trong nước từ 5–10 phút trước khi đem cắm vào bình. Nếu điều kiện cho phép, bạn có thể buộc vào gốc cành hoa một ít bùn, ngâm trong nước muối loãng trước khi cắm.

Khi cắm hoa sen vào bình nên bỏ 1 đồng xu vào bình nước vì chất đồng trong xu là chất a xít hóa sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.

Bạn có thể cho thêm vào nước 1–2 viên aspirin nghiền nhỏ hoặc hỗn hợp gồm: 2 thìa cà phê nước cốt chanh, 1/2 thìa thuốc tẩy, 1 thìa đường (dùng cho khoảng 1 lít nước cắm hoa) để giữ cho hoa tươi lâu.

Bí quyết giữ hoa sen lâu tàn

Nếu bước chọn hoa, kỹ thuật cắm hoa đều cần sự tỉ mỉ thì khâu bảo quản hoa trong quá trình trưng bày cũng rất quan trọng.

Cánh hoa sen vốn dĩ mỏng manh nên sẽ nhanh bị héo úa trước ánh nắng trực tiếp, do vậy, tốt nhất là bạn nên trưng bày hoa ở nơi mát mẻ, đồng thời thay nước cho hoa mỗi ngày vào buổi sáng hoặc chiều tối.

Bạn cũng có thể tưới mát cho hoa bằng cách mang bình hoa ra ngoài trời hứng sương đêm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ