Bé trai 13 tuổi “hóa điên” vì mải chơi điện thoại

Bé Tiểu Triệu, người Trung Quốc chỉ vì chơi điện thoại di động, mà phải ngồi xe lăn hơn 1 tháng nay khiến gia đình vô cùng ân hận.

Bé trai 13 tuổi “hóa điên” vì mải chơi điện thoại

Ai cũng biết diện thoại di động đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống con người chúng ta. Nhưng việc để trẻ nhỏ phụ thuộc cuộc sống của mình vào chiếc điện thoại di động đã khiến nhiều ông bố bà mẹ phải trả giá đắt.  

Nhìn con trai đang dần hồi phục, mẹ Tiểu Triệu nói: “Tôi thật sự rất hối hận, hơn một tháng nay mỗi ngày tôi đều muốn đánh chính bản thân mình”.

Trước đây, cậu bé Tiểu Triệu là một học sinh cấp 2, mặc dù kết quả học tập của Tiểu Triệu không phải là đứng đầu lớp, nhưng cậu bé cũng luôn ở trong top khá giỏi.  

Do công việc của cha mẹ tương đối bận rộn nên để tiện liên lạc với con trai đầu năm học mẹ Tiểu Triệu đã mua cho bé một chiếc điện thoại di động. Từ khi có điện thoại Tiểu Triệu thường hay lén lút ba mẹ để chơi game. Bé thường chơi rất lâu quên cả ngủ.  

Việc Tiểu Triệu chơi điện thoại sẽ không có gì khủng khiếp nếu như không có một ngày cô giáo chủ nhiệm của Tiểu Triệu thông báo: “Mẹ Tiểu Triệu, cô mau đến trường, Tiểu Triệu đột nhiên như phát điên, luôn ôm đầu đập vào tường! Mấy giáo viên cũng đều không giữ nổi”.  

Tiểu Triệu 13 tuổi hóa điên vì dùng điện thoại quá nhiều.

Khi cha mẹ của cậu bé tới trường thì gọi cậu bé cũng không phản ứng, đỡ cậu đứng dậy cũng đứng không vững. Giáo viên, bạn học, bố mẹ, Tiểu Triệu đều không nhận ra ai, trên mặt thậm chí còn không ngừng co giật.

Cha mẹ cậu bé vội vàng đưa con trai tới bệnh viện. Cậu bé nhập viện 28 ngày nhưng không hề có chuyển biến nào thậm chí tình trạng bệnh con ngày một nặng hơn.

Tiểu Triệu từ một cậu bé 13 tuổi trở thành em bé 3 tuổi không thể tự chăm sóc bản thân những điều cơ bản nhất. Từ Khoa nhi đến Khoa thần kinh, rồi lại đến Khoa thấp khớp, bố mẹ cậu bé tuyệt vọng trong nước mắt.  

Nhờ được người quen chỉ bảo nên cha mẹ Tiểu Triệu đã chuyển con mình đến bệnh viện tại Bắc Kinh. Ở đây bác sĩ Trần Văn Bân sau khi kiểm tra chi tiết cho Tiểu Triệu và kết hợp với những kiểm tra trước đó, bác sĩ phán đoán tình trạng của Tiểu Triệu là do viêm não tự miễn dẫn đến tổn thương trí lực, gây ra các triệu chứng về tâm thần và các triệu chứng khác trên cơ thể.  

Việc cho trẻ nhỏ chơi điện thoại sẽ dẫn tới nhiều hậu quả đáng tiếc    

Sau khi dùng thuốc, thì tới ngày thứ 4, cậu bé có thể nhận ra cha mẹ mình. Và cuối cùng đến ngày thứ 12, Tiểu Triệu cuối cùng đã xuất viện khiến gia đình vô cùng mừng rỡ.  

Chuyên gia cảnh báo về tác hại của điện thoại với trẻ nhỏ  

Ảnh hưởng tới giấc ngủ: Khi cha mẹ cho trẻ chơi điện thoại trên giường ngủ sẽ khiến con bạn ngủ ít hơn. Vì mỗi phút xem điện thoại tăng thêm mỗi ngày, trẻ sẽ ngủ ít hơn tới 1 giờ đồng hồ.  

Ảnh hưởng tới tâm lý: Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia khoa tâm lý việc  trẻ nhỏ dành quá nhiều thời gian để chơi điện thoại sẽ làm gia tăng các chứng bệnh về tâm thần ở trẻ em như tình trạng trầm cảm, lo âu rối loạn cảm xúc, thiếu tập trung, rối loạn hành vi...  

Gián tiếp gây béo phì: Việc các bé dành quá nhiều thời gian vào điện thoại ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của con trẻ bởi trẻ không còn có nhu cầu tham gia các trò chơi vận động nữa, khiến trẻ dễ bị béo phì thừa cân.   

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thắng cử giúp tăng vị thế

GD&TĐ - Ở lần bầu cử Tổng thống Nga năm nay, cả trong lẫn ngoài nước Nga đều dự đoán và tin chắc rằng Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin sẽ lại đắc cử.
Minh họa/INT

Quyền và trách nhiệm công vụ

GD&TĐ - Có thể thấy, để có nền công vụ hiệu lực, hiệu quả, ngoài các quy định pháp luật, yếu tố quan trọng là tinh thần trách nhiệm.