Bé 13 tuổi chia sẻ bí quyết “cai nghiện” facebook cho giới trẻ

"Nếu bố mẹ mà “mách” giáo viên chủ nhiệm để khuyên răn bỏ facebook, con nghĩ không có tác dụng, là con thì con không nghe đâu".

Còn nếu bố mẹ mà “mách” giáo viên chủ nhiệm để khuyên răn, con nghĩ không có tác dụng (ảnh minh hoạ- VTC News).
Còn nếu bố mẹ mà “mách” giáo viên chủ nhiệm để khuyên răn, con nghĩ không có tác dụng (ảnh minh hoạ- VTC News).

Sau khi đọc tâm sự của một phụ huynh qua bài Con gái 12 tuổi của tôi suốt ngày trên facebook, bé gái Ngô Thu H (13 tuổi, xin được giấu tên) chia sẻ:

“Cũng chỉ cách đây hơn 1 năm, khi con mới vào lớp 6, con cũng được bố mẹ cho sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại. Con lên facebook liên tục, tin nhắn và bình luận mọi thông báo trên mạng.

Con biết là trả lời làm mất tập trung khi đang học bài, kết quả học hành sa sút nhưng không lên mạng là con không chịu được. Con nghiện face đến nỗi nhiều hôm con không hề làm bài tập hay học bài gì hết, ngồi lướt facebook đến 1-2h sáng mới đi ngủ. Bố mẹ hỏi sao học trễ vậy, con trả lời là học chưa xong.

Bố mẹ hay nhắc nhở nên con luôn cảm thấy rất khó chịu. Con nghĩ bố mẹ đang quản lý quyền riêng tư của mình.

Sau đó, mẹ con ra đưa biện pháp, cho con sử dụng facebook trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày với điều kiện là con phải học bài, làm bài tập xong xuôi. Bố mẹ nhắc nhở, giám sát con trong một thời gian. Nếu con không nghe lời sẽ bị tịch thu lại hết các thiết bị điện tử.

Sau thời gian ngắn, con đã tự biết quản lý thời gian, lúc nào thì học, lúc nào thì thư giãn.

Còn nếu bố mẹ mà “mách” giáo viên chủ nhiệm như nhiều người tư vấn để khuyên răn, con nghĩ không có tác dụng, là con thì con không nghe đâu. Tuổi teen đang lớn và trưởng thành, phụ huynh phải biết tâm sự và có biện pháp tốt cho con mình.

Con chia sẻ với kinh nghiệm nho nhỏ mà con từng trải qua, nhất là con cũng đã có thời gian bực bội vì bị quản lý và nhắc nhở không đúng cách”.

Theo VOV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.