Ác mộng ngày Tết mang tên "Trẻ con tới chơi nhà"

Tết đến đem theo những niềm vui rộn ràng, đó là giây phút cùng gia đình sum vầy và làm những điều mà cả năm không có thời gian để cùng nhau làm. Ngoài ra Tết cũng có những điều mà nhiều người không mong muốn.

Ác mộng ngày Tết mang tên "Trẻ con tới chơi nhà"

Vào dịp Tết, không chỉ sợ những câu hỏi đời tư "Bao giờ con lấy chồng?" hay "Có người yêu chưa?" của khách mà nhiều người còn sợ con nít đến nhà. Không phải con nít nào cũng thế, những đứa trẻ ngoan thì chẳng ngại gì, các bé là thiên thần, đến nhà vào dịp Tết thêm vui nhà vui cửa nhưng ngược lại những đứa trẻ nghịch ngợm thì thật sự đó là cơn ác mộng.

Hãy tưởng tượng bạn đã phải tốn bao nhiêu công sức cùng bố mẹ dọn dẹp nhà cửa thật gọn gàng để đón Tết, những đồ chơi, đồ lưu niệm xưa cũ được cất vào chỗ trang trọng để cất giữ kỉ niệm nhưng khi những đứa trẻ hiếu động đến nhà thì sự an toàn của những món đồ đó không còn được đảm bảo.

Không cần hỏi gia chủ hay bất kỳ ai trong nhà, chúng tự nhiên lấy những thứ chúng thích để chơi và bạn phải đi theo canh chừng từng chút 1 vì sợ đổ bể, hư hỏng những món đồ ấy.

Ác mộng ngày Tết mang tên: Trẻ con tới chơi nhà

Chưa hết, chơi chán cái này chúng sẽ lấy cái khác và bao nhiêu thứ vừa tầm với chúng sẽ thử hết và mình sẽ là người dọn dẹp từ đầu toàn bộ "chiến trường". Mỗi lần như thế muốn mắng mấy đứa bé nghịch ngợm này cũng không được vì đấy là con, cháu của khách tới nhà chơi, để giữ hòa khí giữa các bên thì mình phải nhẫn nhịn. 

Khách về, vừa dọn vừa tranh thủ than thở với bố mẹ "Sao con nhà anh Hòa hư quá mẹ nhỉ?" hay "Cháu bác Mai nghịch sợ thật đấy bố ạ?" là lại được nghe câu: “Nó còn bé, có biết gì đâu”, chúng không biết gì nên người gánh chịu là mình, không biết nên vui hay nên buồn, ai thấu nỗi đau này?

Ác mộng ngày Tết mang tên: Trẻ con tới chơi nhà

Đúng là trẻ con vốn tò mò, nghịch ngợm để khám phá nhưng với những đứa trẻ không biết thì bố mẹ của chúng nên dạy cho chúng biết cái gì có thể chơi có thể nghịch, cái gì không, quan trọng hơn là phải biết xin phép và đó không phải là nhà mình nên mọi thứ không được tùy tiện.

Không có đứa trẻ hư, tất cả nằm ở sự giáo dục, vì vậy hãy dạy cho các bé những điều này trước khi đi chúc Tết để giảm bớt nỗi "ám ảnh" trong dịp Tết, để Tết trọn vẹn niềm vui.

Theo yan.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ