6 sai lầm ai cũng từng mắc phải khi ăn uống ở nhà hàng

Đặt dao và nĩa sai vị trí hoặc dọn bàn giúp nhân viên phục vụ là những hành động tưởng như bình thường nhưng có thể khiến thực khách mất điểm khi đi ăn tại nhà hàng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
6 sai lầm ai cũng từng mắc phải khi ăn uống ở nhà hàng - Ảnh 1.

Trước khi đến bất cứ nhà hàng nào, bạn nên nắm rõ các quy tắc sử dụng dao và nĩa trên bàn ăn. Điều này sẽ báo hiệu cho người phục vụ biết rằng họ cần hỗ trợ gì cho bạn.

Việc đặt dao và nĩa không đúng vị trí có thể gây ra những hiểu lầm không đáng có. Ví dụ như khi thực khách sơ ý nhét lưỡi dao vào giữa các khe nĩa và đặt chúng nằm chéo nhau, dấu hiệu này chẳng khác nào bạn đang phàn nàn rằng món ăn dở tệ.

6 sai lầm ai cũng từng mắc phải khi ăn uống ở nhà hàng - Ảnh 2.

Đa số chúng ta đều có thói quen chấm nước tương ngập miếng thức ăn. Trong khi đó, người Nhật lại làm điều này theo một cách khác. Họ chỉ lấy một lượng nước tương vừa đủ sau đó chạm nhẹ miếng miếng thức ăn vào chén nước chấm.

Với cách này, vị mặn của nước tương sẽ không lấn át được hương vị của đồ ăn.

6 sai lầm ai cũng từng mắc phải khi ăn uống ở nhà hàng - Ảnh 3.

Đôi khi, thực khách sẽ yêu cầu nhà hàng chế biến một món ăn nào đó nằm ngoài thực đơn nhưng các đầu bếp vẫn vui vẻ chấp nhận. Tuy nhiên, đây không phải là điều nên làm.

Bởi vì giá cả và công thức nấu nướng luôn được các nhà hàng tính toán từ trước nên rất có thể bạn sẽ nhận được món ăn không ngon như mong đợi.

6 sai lầm ai cũng từng mắc phải khi ăn uống ở nhà hàng - Ảnh 4.
Khi cùng đi ăn với nhiều người, bạn hãy chờ đến lúc tất cả các món đều được dọn lên rồi hãy ăn. Ngoài ra, đừng nên ăn quá nhanh, tốt nhất bạn nên ăn với tốc độ bằng những người trong bàn.
6 sai lầm ai cũng từng mắc phải khi ăn uống ở nhà hàng - Ảnh 5.
Nếu bạn không dùng hết một món ăn nào đó, nên cân nhắc thật kỹ trước khi yêu cầu người phục vụ gói nó về cho bạn. Bạn nên hạn chế mang thức ăn thừa về trong trường hợp món ăn đã vơi hơn một nửa.
6 sai lầm ai cũng từng mắc phải khi ăn uống ở nhà hàng - Ảnh 6.
Khi thưởng thức sushi cũng như những món ăn khác ở Nhật, thực khách nên lưu ý gắp thức ăn theo chiều dọc. Bên cạnh đó, bạn phải đặt đôi đũa song song với cạnh bàn trong lúc tách đôi 2 chiếc đũa ra để gắp thức ăn.
Theo Tri thức trực tuyến

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ