4 kiểu phụ nữ này, khuyến cáo đàn ông tuyệt đối không nên rước về làm vợ

GD&TĐ - Nếu gặp một trong bốn kiểu phụ nữ dưới đây, đàn ông nên tỉnh táo kẻo đưa ra quyết định sai lầm.

4 kiểu phụ nữ này, khuyến cáo đàn ông tuyệt đối không nên rước về làm vợ

Hôn nhân xưa nay vẫn được người ta ví von là lâu đài thần thánh nhưng cũng là nấm mồ của loài người. Mỗi một người rồi cũng sẽ có ngày tìm được một nửa của mình để bước vào hôn nhân, muốn sinh con đẻ cái, sống với nhau đến đầu bạc răng long.

Thế nhưng, liệu cho đến cuối cùng, chúng ta có thực sự cảm thấy tọa nguyện, như ý với nửa kia của mình?

Khi yêu, đối phương nhìn từ góc độ nào cũng đẹp, tình yêu mãnh liệt khiến chúng ta mất đi khả năng phán đoán về hạnh phúc. Chỉ đến khi bước vào hôn nhân, đưa nhau về một nhà, mọi thứ trở lại với quỹ đạo thường nhật, những nhân tố không hòa hợp mới bắt đầu xuất hiện.
 Vì thế, các cặp đôi hãy đối diện với hôn nhân một cách nghiêm túc. Và việc này nên bắt đầu ngay từ khi chúng ta chọn đối tượng bạn đời cho mình.

Với đàn ông, nếu gặp mẫu phụ nữ có một trong bốn kiểu tính cách dưới đây, lời khuyên dành cho các anh là tuyệt đối không nên rước họ về nhà làm vợ, làm dâu con trong gia đình mình.

1. Ích kỷ ham hư vinh

Phàm là con người, ít ai không ham hư vinh, nhưng vấn đề nằm ở hai từ “mức độ”. Mỗi cá nhân cần phải biết lượng sức của mình để kiểm soát bản thân.

Nếu một người phụ nữ luôn có tâm thái so bì đối với tất cả mọi thứ cô ta gặp phải, một lòng muốn áp đảo người khác cho bằng được để thỏa mãn lòng hư vinh của bản thân, ích kỷ, thường coi mình là trung tâm mà chẳng thèm đoái hoài đến cảm xúc của người khác, tham lam vô độ đối với tiền tài, đàn ông nên tỉnh táo để tránh phạm phải sai lầm đáng tiếc về sau.

Ảnh minh họa.

2. Gặp hoạn nạn chỉ lo tự chạy trước

Bổn phận của vợ chồng chung sống với nhau nên là đồng cam cộng khổ, hoạn nạn có nhau.

Chúng ta bắt đầu từ những người lạ lẫm, cuối cùng đến được với nhau, mỗi người đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc đời của người kia, sợi dây tình cảm đó thậm chí còn vượt xa hơn cả tình thân.

Nếu như người vợ hoặc người chồng chỉ có thể đồng cam nhưng không thể cộng khổ, vừa gặp hoạn nạn đã dứt áo bỏ đi, mối quan hệ vợ chồng đó thực sự khiến người ta ái ngại.

3. Chỉ đòi hỏi không biết báo đáp

Con người cần luôn duy trì lòng biết ơn, bởi đây chính là phẩm chất cơ bản nhất trong việc làm người. Từ nhỏ chúng ta đều được dạy về lòng biết ơn và người biết cảm ơn chính là người có tâm hồn đẹp đẽ nhất.

Là người phụ nữ, nếu chỉ biết đòi hỏi mà xem việc đó là lẽ đương nhiên ở đời, thì cho dù bạn có yêu cô ta bao nhiêu, làm cho cô ta bao nhiêu, hy sinh vì cô ta bao nhiêu, cuối cùng cũng chẳng thể thỏa mãn được cô ta.

Đừng hy sinh vô ích vì những người không biết thế nào là báo đáp, đừng để cuối cùng phải lấy nước mắt đổi lấy đau thương.

4. Không chung thủy trong tình yêu

Từ cổ chí kim, trong xã hội vốn đã có những phụ nữ lẳng lơ, không chung thủy trong tình yêu. Và bất trung trong tình yêu chính là nguyên nhân dẫn đến bi kịch không mong muốn trong hôn nhân gia đình.

Ảnh minh họa.

Mẫu người phụ nữ này chỉ coi bạn là chỗ dựa tạm thời, gặp người có điều kiện tốt hơn là lập tức phủi tay. Hoặc cô ta có thể cùng bạn tạo nên một gia đình nhưng ở bên ngoài lại cùng người khác giở trò ám muội. Thử hỏi bạn có dám rước một cô nàng như thế này về làm vợ?

Đứng trước người chuẩn bị về sống chung một nhà với mình, dù là đàn ông hay phụ nữ, đều cần phải dùng cái đầu, đôi mắt tỉnh táo để đánh giá. Tình yêu là chuyện nhất thời, hôn nhân là chuyện một đời, chỉ có nhìn thấu phẩm chất của đối phương trước khi lựa chọn, bạn mới có thể đảm bảo hơn việc không lấy nhầm người.

Theo Soha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ