2 cách làm trân châu trắng giòn, ngon cực đơn giản

Trân châu trắng với vị giòn dai và thanh nhẹ là “món topping hot nhất” của các quán trà sữa hiện nay. Bạn có thể áp dụng cách làm trân châu trắng dưới đây để thưởng thức tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo vệ sinh.

Trân châu trắng thủy tinh có vẻ ngoài đẹp mắt.
Trân châu trắng thủy tinh có vẻ ngoài đẹp mắt.

Trân châu trắng là món ăn vặt tuyệt hảo và là topping hot hàng nhất của các quán trà sữa đình đám. Cách làm trân châu trắng rất đơn giản, chỉ cần chút nguyên liệu như đường, bột rau câu là bạn có thể thực hiện được rồi. Cùng bếp eva tham khảo 2 cách làm sau đây:

Cách làm trân châu trắng thủy tinh

Nguyên liệu:

- Đường trắng: 250 g

- Bột rau câu dẻo: 25 g

- Bột rau câu giòn: 5 g

- Dầu ăn: 50 ml

- 1 chai nhựa có đẩu tròn có thể nhỏ giọt (có thể dùng chai tương ớt rửa sạch)

- 1 lít nước lọc

- 1 bát tô nước lạnh (để ngăn mát tủ lạnh)

Hướng dẫn các bước làm trân châu trắng

Bước 1: Đun hỗn hợp bột

- Đun nước nóng vừa, không để sôi bùng. Cho bột rau câu giòn vào khuấy đều cho tan.

- Trộn phần rau câu dẻo với đường, cho nước vào khuấy cho đến khi tan hết. Cho hỗn hợp lên bếp và đổ từ từ vào nồi, đun lửa nhỏ. Chờ khi hỗn hợp sệt lại là được.

2 cach lam tran chau trang gion, ngon cuc don gian tai nha - 1

Bước 2: Tạo hình trân châu

- Cho 50 ml dầu ăn vào tô nước lạnh đã được chuẩn bị sẵn.

- Đổ hỗn hợp rau câu đang nóng vào chai nhựa đầu tròn. Phần còn thừa để lại trong nồi để rau câu không bị đông lại. Ngâm chai vào nước lạnh để chai đỡ bị biến dạng vì nóng.

- Nhỏ từng giọt hỗn hợp vào tô nước lạnh. Giọt rau câu qua lớp dầu sẽ tạo thành hình viên tròn đều nhỏ chìm xuống nước đá, đông lại thành viên trân châu.

- Rửa trân châu với nước lạnh cho sạch dầu ăn. Sau đó, ngâm trân châu trong nước có pha một chút đường và chanh để trân châu có vị ngọt thanh và ngon hơn. 

Cách làm trân châu trắng bột năng

Nguyên liệu

- Bột năng: 200 g

- Bột nếp: 2 thìa

- Nước sôi: 140 ml

- Đường: 4 thìa

2 cach lam tran chau trang gion, ngon cuc don gian tai nha - 4

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm trân châu trắng bằng bột năng.

Cách làm:

Bước 1: Nhào bột trân châu

- Dùng 1 cái tô lớn hay chậu sau đó rây bột vào để bột không bị vón cục với tỷ lệ bột gạo nếp: gạo tẻ là 9:1, với cách làm bột bánh trôi này sẽ giúp bánh dai hơn.

- Thêm 1 chút muối và trộn đều, từ từ đổ nước nóng (60-70 độ c) vào bột đồng thời trộn đều khi khối bột vón lại với nhau thì dừng lại dùng tay nhồi bột khi không dính tay, đều, mịn thì dừng lại

- Cho khối bột đã nhồi vào tô đậy lại để hỗn hợp nghỉ trong khoảng 20-30 phút là có thể sử dụng được.

Bước 2: Nặn trân châu

Ngắt từng viên bột nhỏ có kích thước bằng đầu ngón tay. Sau đó dùng 2 lòng bàn tay xoa đều từng viên trân châu thành hình tròn. Cứ làm như vậy cho đến khi hết bột.

Chú ý: Để trân châu ngon hơn bạn có thể dùng cùi dừa thái nhỏ, khi nặn thì sử dụng cùi dừa làm nhân và viên kỹ lại

2 cach lam tran chau trang gion, ngon cuc don gian tai nha - 5

Viên trân châu sau khi nặn có hình tròn bằng đầu ngón tay.

Bước 3: Luộc trân châu

- Đun 1 nồi nước sôi, sau đó cho trân châu vào luộc. Khi chín, trân châu sẽ nổi lên và có màu trắng trong. Lúc đó, luộc thêm vài phút nữa cho trân châu chín hoàn toàn mới vớt ra. 

- Hòa một ít đường vào nước lọc, khuấy tan. Thả trân châu chín vào tô nước đường để trân châu không bị dính và có độ ngọt tự nhiên. Khi dùng, bạn vớt trân châu ra ăn kèm với chè hoặc trà sữa thì ngon ngất ngây.

2 cach lam tran chau trang gion, ngon cuc don gian tai nha - 6

Trân châu trắng sau khi hoàn thành.

Cách bảo quản trân châu đã luộc

- Cho trân châu vào hộp đậy nắp kín hoặc bịt ni-lon phía trên rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh. Với phương pháp này, trân châu có thể để được 3 - 4 ngày mà không sợ hư hỏng.

- Khi muốn sử dụng, bạn luộc lại trân châu rồi pha chế theo ý thích.

Nếu muốn viên trân châu có nhiều màu sắc khác nhau, bạn có thể cho thêm các nguyên liệu tạo màu tự nhiên như nước cốt củ dền, cà rốt, bột ca cao...vào khi trộn bột và áp dụng cách làm trân châu trắng như trên đây. Chúc bạn thành công!

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.