Gia đình 10 năm chung sống với hổ, báo sư tử

Ông bố người Czech làm việc ở vườn thú nên mang cả hổ con về nhà chăm.

Gia đình 10 năm chung sống với hổ, báo sư tử

Theo Mirror, Petr Augustÿn 53 tuổi là chủ sở hữu của vườn thú tư nhân Fauna Park ở Lipová, Cộng hòa Czech. Các thành viên trong gia đình ông đã cùng nhau chăm sóc 150 con vật thuộc 40 loài khác nhau từ khỉ, chồn đất châu Phi cho tới báo sư tử và cả hổ. Họ đã sống chung với những con vật này suốt 10 năm qua.

Cả nhà cho các con vật ăn bằng tay và thường xuyên âu yếm chúng.

Petr Augustÿn thường xuyên âu yếm các con thú. Ảnh: Barcroft TV.

Petr Augustÿn thường xuyên âu yếm các con thú. Ảnh: Barcroft TV.

"Thời gian yêu thích nhất của tôi là lúc chơi đùa với những con vật. Chúng luôn muốn thể hiện tình yêu bằng cách ôm ấp bạn. Chúng tôi coi những con vật này bình đẳng như con người", Augustÿn nói.

Augustÿn bắt đầu tình yêu với động vật bằng việc nuôi hai chú vẹt cách đây 30 năm. Sau đó, ông nuôi đến khỉ và những loài động vật hung dữ như hổ hay báo sư tử.

"Cách đây 8 năm, tôi mua con báo sư tử cái tên Babu. Sau đó, tôi mua thêm chú hổ tên Diego khi nó mới 8 tuần tuổi". Ông kể và cho biết thêm Diego sống cùng gia đình mình, thậm chí ngủ cùng giường với mình cho đến khi 9 tháng tuổi. 

Với các con vật hung dữ khác, Augustÿn cũng cho phép chúng sống cùng gia đình mình, đến khi các con thú đạt đến một kích cỡ nhất định thì sẽ bị cho ra ở riêng.

Vợ, con trai, con gái ông đều làm việc trong công viên động vật Fauna Park. Ông còn thuê thêm ba nhân viên nữa, tất cả đều đã trở nên thân quen với những con thú.

Con trai Augustÿn cho hổ ăn. Ảnh: Barcroft TV.

Con trai Augustÿn cho hổ ăn. Ảnh: Barcroft TV.

"Các con vật chưa bao giờ tấn công chúng tôi. Tuy nhiên, nếu một người lạ bước vào, sẽ rất nguy hiểm", Augustÿn cho biết ông có thể nhận biết được tâm trạng các con thú mỗi khi bước vào chuồng và nhìn vào mắt chúng.

Các hành vi và cử chỉ của chúng cho biết có thể chơi cùng chúng lúc đó hay không. Nếu các con hổ ngáy, đó là dấu hiệu tốt để ông bước vào. Nếu nó nằm dài và cái tai vểnh ra phía sau thì có nghĩa là nó không muốn chơi.

Augustÿn mong muốn đưa thêm nhiều loài động vật nữa vào bộ sưu tập thú cưng của mình. Ông cho rằng mình không yêu thích một con vật nào hơn mà yêu tất cả như nhau.

"Những con vật này là cuộc sống của tôi, cuộc sống của cả gia đình tôi. Tôi nghĩ rằng, không ở đâu chúng có được sự quan tâm và tình yêu nhiều như ở đây", Augustÿn tự hào.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ