Đội tuyển Italia: Nòng cốt là Juventus và AC Milan

Đội tuyển Italia: Nòng cốt là Juventus và AC Milan

(GD&TĐ) - Nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Brazil và trận đấu vòng loại World Cup 2014, HLV Prandelli đã lên danh sách 24 tuyển thủ cho đợt tập trung này. Trong danh sách đội tuyển Italia, Juventus và AC Milan chiếm số lượng lớn với 13 cầu thủ, 8 của Juventus và 5 của AC Milan.

Juventus và AC Milan là hai đội bóng giàu truyền thống nhất Italia
Juventus và AC Milan là hai đội bóng giàu truyền thống nhất Italia

Đáng chú ý, hậu vệ trẻ Mattia de Sciglio sau khi đạt được phong độ ổn định suốt từ đầu mùa giải với AC Milan sẽ có lần đầu tiên khoác áo ĐTQG nếu được ra sân. Chung niềm vui với anh là Alessio Cerci của Torino.

Trong khi đó, thủ môn kỳ cựu Buffon nếu ra sân cả 2 trận đấu cũng sẽ cân bằng kỷ lục 126 lần khoác áo ĐTQG của huyền thoại Paolo Maldini và chỉ còn kém người khoác áo nhiều nhất là trung vệ Fabio Canavaro với 136 lần ra sân.

Đội á quân Euro 2012 Italia sẽ có trận giao hữu với Brazil, đội chủ nhà của World Cup 2014 vào ngày 21/3 tại Geneve, Thụy Sỹ. Sau đó 5 ngày, Italia sẽ hành quân sang thủ đô Ta’Quali để tham dự vòng loại World Cup 2014 với chủ nhà Malta. Hiện nay, đội tuyển Italia đang đứng đầu bảng B vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu với 10 điểm sau 4 lượt trận.

Đội tuyền Italia là đương kim á quân Euro 2012
Đội tuyền Italia là đương kim á quân Euro 2012

Danh sách đội tuyển Italia:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Morgan De Sanctis (Napoli), Federico Marchetti(Lazio),  Salvatore Sirigu (PSG)

Hậu vệ: Ignazio Abate (AC Milan), Luca Antonelli (Genoa), Davide Astori (Cagliari), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Mattia de Sciglio (AC Milan),  Christian Maggio (Napoli),  Andrea Ranocchia (Inter)

Tiền vệ: Antonio Candreva (Lazio), Alessio Cerci (Torino), Daniele De Rossi (Roma), Alessandro Diamanti (Bologna), Emanuele Giaccherini (Juventus), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (AC Milan),  Andrea Poli (Sampdoria),  Andrea Pirlo (Juventus)

Tiền đạo: Mario Balotelli (AC Milan), Stephen El Shaarawy (AC Milan), Albert Gilardino (Bologna),  Sebastien Giovinco (Juventus),  Pablo Daniel Osvaldo (Roma).

Đằng Giang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.