Sau khi bổ sung tùy chọn "fat" vào danh mục cảm xúc (feeling) trên Facebook, mạng xã hội này đã nhận phải những phản ứng tiêu cực từ người dùng.
Theo đó, các Facebooker nhận định "fat" (mập) không phải là một dạng cảm xúc của con người, thay vào đó nó chỉ là một trạng thái tự nhiên của cơ thể.
Trên trang Change.org cũng đã có 2 cuộc kêu gọi mọi người lên tiếng để Facebook xóa tùy chọn "fat". Và đã có 26.000 người cùng lên tiếng yêu cầu Facebook xóa bỏ "fat" khỏi danh mục "feeling".
Kết quả, Facebook đã thực hiện như những gì mà cộng đồng Facebook yêu cầu. "Chúng tôi đã nghe từ cộng đồng rằng, "feeling fat" là một lựa chọn cho các cập nhật trạng thái mà có thể ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh cơ thể tiêu cực, đặc biệt là đối với những người đang đấu tranh với chứng rối loạn ăn uống", tuyên bố của Facebook.
"Vì vậy, chúng tôi sẽ loại bỏ "feeling fat" khỏi danh sách tùy chọn. Chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến phản hồi khi chúng tôi suy nghĩ về cách để giúp mọi người thể hiện mình trên Facebook", thông tin từ Facebook.