Facebook đổi tên thành Meta, Mark Zuckerberg tiết lộ lý do

GD&TĐ - Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg đã thông báo công ty Facebook sẽ đổi tên thành Meta.

Mark Zuckerberg tuyên bố đổi tên Facebook thành Meta
Mark Zuckerberg tuyên bố đổi tên Facebook thành Meta

Đây là một phần trong nỗ lực nhằm bao hàm tầm nhìn thực tế ảo cho tương lai – thứ mà Zuckerberg gọi là “metaverse”. Metaverse được cho là một không gian thực tế ảo trong đó người dùng có thể tương tác với môi trường do máy tính tạo ra và những người dùng khác.

Những người hoài nghi chỉ ra rằng nó dường như cũng là một nỗ lực để tránh chú ý tới Facebook Papers. Đây là một tài liệu bị rò rỉ tiết lộ cách Facebook phớt lờ các báo cáo nội bộ và cảnh báo về tác hại mà mạng xã hội của họ tạo ra hoặc phóng đại trên toàn thế giới.

Zuckerberg cho biết ông hy vọng metaverse sẽ tiếp cận một tỷ người trong vòng 1 thập kỷ tới. CEO của Facebook nói rằng metaverse sẽ là nơi mọi người có thể tương tác, làm việc và tạo ra các sản phẩm và nội dung mà ông hy vọng sẽ là một hệ sinh thái mới, tạo ra “hàng triệu” việc làm cho người sáng tạo.

Khi giải thích về việc đổi thương hiệu, Zuckerberg cho biết cái tên Facebook không bao hàm “mọi thứ chúng tôi làm” nữa. Ngoài mạng xã hội chính, công ty còn bao gồm Instagram, Messenger, tai nghe Quest VR, nền tảng Horizon VR và hơn thế nữa.

“Sứ mệnh của chúng tôi vẫn như cũ, vẫn đưa mọi người xích lại gần nhau” – Mark Zuckerberg nói.

Theo Euronews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

Phố cổ Hà Nội tôn vinh giá trị di sản

GD&TĐ - Kỷ niệm 20 năm được xếp hạng Di tích Lịch sử quốc gia, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tôn vinh giá trị di sản.