GD&TĐ - Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, đường đua F1 do UBND TP Hà Nội là chủ đầu tư, song vì nhiều lý do nên không triển khai.
GD&TĐ -Ảnh hưởng của dịch khiến việc trở lại trường lớp học trực tiếp của học sinh bị ảnh hưởng. Việc nâng cao tỉ lệ học trực tiếp đang được các địa phương, nhà trường nỗ lực với nhiều giải pháp.
GD&TĐ - Thích ứng với dịch bệnh, mô hình lớp học “2 trong 1” đã mang lại hiệu ứng tích cực. HS là F0, F1 không bị bỏ rơi. Mô hình này đang được nhân rộng ở nhiều địa phương và cơ sở GD đại học.
GD&TĐ - Cử tri tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GD&ĐT có giải pháp dạy học phù hợp cho các học sinh F0, F1 tại các khu phong tỏa, khu cách ly; đồng thời có kế hoạch bổ sung kiến thức ngay sau khi kiểm soát được dịch bệnh.
GD&TĐ - PGS.TS Đinh Vạn Trung cho rằng, không cần thiết sử dụng khái niệm F0 và F1. Thay vào đó, nên duy trì ba khái niệm là: Người mắc Covid-19, người nhiễm nhưng không phát bệnh và người không nhiễm.
GD&TĐ - Gần 2 tuần đi học sau Tết, Nghệ An ghi nhận số lượng lớn học sinh, giáo viên thuộc diện F0, F1. Điều này ảnh hưởng đến ổn định tâm lý, tổ chức dạy học của các trường.
GD&TĐ - Theo đại diện Cục Quản lý Môi trường y tế, nhà trường cần rà soát lại, tăng cường tập huấn các kịch bản xảy ra; Phối hợp chặt chẽ với gia đình và cơ quan y tế trong việc phát hiện các trường hợp nghi ngờ F0, F1.
GD&TĐ - Theo PGS. TS Nguyễn Viết Nhung - Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, các địa phương cần thực hiện giải pháp như: Giảm lây nhiễm để kiềm chế những ca mắc mới, có thể không dùng thuật ngữ F0-F1....
GD&TĐ - Tối 21/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, tính từ 6 giờ đến 19 giờ 30 ngày 21/7, TP ghi nhận thêm 1.817 trường hợp nhiễm mới Bộ Y tế đã công bố