Được cứu thoát chết hy hữu trước đầu tàu hỏa, cụ bà ở Đồng Nai kể lại gì?

Thoát chết khó tin khi cố vượt qua đường ray xe lửa, cụ bà 77 tuổi kể về 2 ân nhân cứu mình khỏi bàn tay tử thần.

Được cứu thoát chết hy hữu trước đầu tàu hỏa, cụ bà ở Đồng Nai kể lại gì?

Người thoát chết hy hữu vào sáng qua (12/2) là bà Phan Thị Cẩm (SN 1942, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Sự việc xảy ra tại gác chắn đường sắt Hãng Dầu, bà được cứu sống nhờ sự dũng cảm của 2 nữ nhân viên gác chắn.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc, bà Cẩm cho biết, sáng ngày 12/2 bà đi bộ từ nhà qua người thân chơi. Trên đường đi, bà thấy barie chắn trên đường Nguyễn Thành Phương hạ xuống để chờ tàu qua.

Do nghĩ tàu còn ở xa nên bà cố chạy qua để khỏi phải chờ đợi. Khi ra đến giữa đường ray thì bị vấp, té ngã

Rất may, lúc đấy 2 nhân viên gác chắn là chị Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan kịp thời lao tới kéo bà ra ngoài, trước vài giây khi  khi đoàn tàu lao tới. 

"Tôi thấy 2 cô đứng tại đường ray, tôi mới băng qua cho lẹ vì thấy xe lửa chưa tới nhưng bị vấp té; thật may có 2 cô kéo ra, nếu không thì xe lửa cán rồi. Tôi xui mà lại hên, giờ vẫn thấy sợ" - Bà Cẩm kể lại.

Sau sự việc, bà Cẩm cho hay, từ giờ trở về sau bà đi lại sẽ cẩn thận, không vì vội vàng mà gây nguy hiểm cho bản thân và người khác.

Cụ bà kể khoảnh khắc được 2 nữ nhân viên cứu trước đầu tàu hỏa
Hai nhân viên gác chắn dũng cảm, chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi, bên trái) và Đỗ Thị Lan (32 tuổi).

Trước đó, sáng 12/2, khi gác chắn đường sắt giao với đường bộ trên đường Nguyễn Thành Phương (TP.Biên Hòa) hạ xuống để chờ tàu hỏa qua, bà Cẩm bất ngờ băng qua đường ray và vấp ngã.

Lúc này, chị Nguyễn Thị Minh (SN 1984, quê Hà Tĩnh) và chị Đỗ Thị Lan (SN 1986, quê Nam Định) đang làm nhiệm vụ gác chắc nhanh chân chạy tới kéo bà Cẩm ra khỏi đường ray trước khi đoàn tàu lao tới. Toàn bộ diễn biến vụ việc được camera của trạm gác ghi lại. 

Cụ bà kể khoảnh khắc được 2 nữ nhân viên cứu trước đầu tàu hỏa
Cụ bà Phan Thị Cẩm.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn (đơn vị quản lý gác chắn), Tổng cục Đường sắt, Bộ GTVT đã gửi thư khen ngợi, biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của 2 nữ nhân viên, đồng thời gọi 2 nữ nhân viên này là "Người hùng của ngành đường sắt".

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ