Thời gian đó dùng để củng cố kiến thức và rèn kỹ nang đã học (trong bài đó hoặc bài trước) cho học sinh hoặc tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp. Nhà trường cần tổ chức để giáo viên thảo luận, thống nhất cách sử dụng thời gian dư cho hợp lý.
Việc đánh giá học sinh tiểu học thực hiện theo quy định mới của Bộ GD&ĐT, có hiệu lực từ ngày 15/10/2014.
Theo đó, đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh ; coi trọng việc động viên, khuyến khích tích cực và vượt khó trong học tập, rèn luyện; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan và toàn diện, không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
Sở cũng yêu cầu tiếp tục thời hiện tích hợp dạy học tiếng Việt và các nội dung giáo dục, như bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; quyền và bổn phận của trẻ em; bình đẳng giới, an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS; kỹ năng sống…
Việc tích hợp cần đảm bảo tính hợp lý, hiệu quả, không gây áp lực học tập đối với học sinh và giảng dạy đối với giáo viên.