Đừng quên làm 10 điều này khi sử dụng smartphone

Dưới đây là 10 điều mà AndroidPIT khuyên bạn không nên làm khi sở hữu một chiếc smartphone.

Đừng quên làm 10 điều này khi sử dụng smartphone

1. Đừng quên khóa màn hình

Điện thoại là công cụ nói lên bạn là ai và có thể cất giữ nhiều bí mật. Thế nên, nếu ai đó truy cập được vào “chú dế” của bạn, rủi ro dành cho bạn là không nhỏ.

2. Đừng quên cập nhật phần mềm

Thông thường, mỗi phiên bản hệ điều mới đều tốt hơn phiên bản hiện tại (trừ một số thời điểm chưa thật sự hoàn thiện lúc mới ra mắt). Thậm chí, những bản cập nhật lớn có thể làm bạn cảm thấy điện thoại trở nên hoàn toàn mới. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên kiểm tra và nhanh chóng nâng cấp hệ điều hành.

3. Không nên sạc pin qua USB

Không phải cách sạc nào cũng cho hiệu quả như nhau. Việc cắm điện thoại vào cổng USB của máy tính sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn so với dùng bộ sạc chuyên dụng.

4. Đừng quên sao lưu

Với nhiều người, “cả nguồn sống thu bé lại vừa bằng một chiếc điện thoại”. Hãy tưởng tượng bạn có nhiều thông tin liên lạc quan trọng trong danh bạ, chụp rất nhiều ảnh đẹp và lập rất nhiều kế hoạch to lớn, giữ trong smartphone rồi bị mất máy mà chưa sao lưu, cảm giác lúc đó sẽ tệ như thế nào.

Sao lưu là việc làm rất cần thiết. Nó cũng không khó để thực hiện. Vì thế, bạn hãy nhớ thường xuyên sao lưu những dữ liệu quan trọng.

khoa-may

5. Đừng để máy quá nóng

Rất nhiều câu chuyện thương tâm về việc điện thoại phát nổ gây hại đến sức khỏe hoặc thậm chí là tính mạng người dùng đã xảy ra mà nguyên nhân phổ biến là do sử dụng các bộ sạc giá rẻ, không rõ nguồn gốc trong khi sạc làm máy bị quá nóng. Do đó, bạn cần sử dụng phụ kiện của những đơn vị uy tín.

Kể cả khi sạc bằng củ sạc chính hãng, bạn cũng nên cân nhắc các vấn đề về sạc pin (để máy ở nơi mát mẻ khi sạc, không nên thường xuyên để pin cạn kiệt, ngắt kết nối khi đã sạc đầy…) và hạn chế để máy rơi vào trạng thái nóng quá mức hoặc vừa sạc vừa sử dụng trong thời gian dài.

6. Đừng để màn hình bị “tổn thương”

Smartphone ngày nay hầu như đều được trang bị tấm kính cường lực Gorilla Glass, nhưng nó cũng chỉ bảo vệ máy ở một giới hạn nhất định. Hãy nhớ rằng, màn hình luôn là linh kiện đắt nhất trên một chiếc điện thoại thông minh, nếu bị hỏng sẽ phải mất rất nhiều tiền để thay thế.

Thông thường, miếng dán và bao da/ốp lưng là những phụ kiện được người dùng lựa chọn vì chi phí không quá lớn mà lại nâng cao khả năng bảo vệ cho điện thoại.

7. Đừng để bị mắc mưa

Ngày càng có nhiều điện thoại đi kèm tiêu chuẩn chống nước, nhưng cũng còn rất nhiều thiết bị khác không được may mắn như vậy, trong đó có thể bao gồm chiếc máy của bạn.

Hãy nhớ rằng, nước là kẻ thù của những thiết bị điện tử và thiệt hại về nước thuộc loại phổ biến nhất trong số những tai nạn mà smartphone gặp phải.

Thậm chí, ngay cả những sản phẩm chống nước cũng chỉ có thể ngăn ngừa tác hại của nước trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ: chuẩn IP68 tương đương máy có thể ngâm trong nước ở độ sâu 1.5m trong vòng 30 phút.

8. Đừng lưu trữ ảnh riêng tư

Chụp ảnh tự sướng là hành động ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, nếu ảnh có phần quá thân mật, mang tính riêng tư thì bạn không nên cất giữ chúng trong điện thoại. Sẽ không hay chút nào nếu bạn cho bạn bè mượn máy và họ vô tình trông thấy những khoảnh khắc “chỉ dành cho 2 người”.

Nếu thường xuyên chụp ảnh nhạy cảm và vẫn muốn xem chúng trên điện thoại, bạn nên lưu trữ trong một thư mục an toàn, được mã khóa và chỉ có thể mở ra bằng mật khẩu hoặc dấu vân tay.

9. Đừng để ai đó xem lịch sử truy cập

Việc xóa lịch sử trình duyệt có thể được thực hiện trong tích tắc. Hãy nhớ làm điều đó nếu bạn đã truy cập những trang web mà không muốn bất kỳ ai biết.

10. Đừng cài đặt phần mềm bừa bãi

Có không ít ứng dụng độc hại trên kho ứng dụng CH Play chỉ trực chờ để tấn công người dùng. App Store được kiểm duyệt nghiêm ngặt hơn nhưng đôi khi vẫn xuất hiện những phần mềm spam.

Nếu không chú ý đến những gì đang tải xuống và thường xuyên sử dụng ứng dụng từ nguồn ít uy tín, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối (ăn cắp tài khoản ngân hàng, đe dọa tống tiền).

Ngoài những thông tin vừa nêu trên, nếu có kinh nghiệm gì hữu ích trong việc sử dụng smartphone thì bạn hãy chia sẻ với mọi người thông qua phần bình luận ở phía dưới nhé!

Theo TGDĐ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ