Dùng máy xúc cướp xe tải tiền như trong phim

GD&TĐ - Đây là một vụ cướp giống phim Hollywood nhiều hơn so với thực tế khi một nhóm tội phạm che mặt ở Italy đã dùng hai máy xúc để cố gắng mở một chiếc xe tải chở đầy tiền mặt và chạy thoát trước khi chặn đường bằng những chiếc xe đang cháy.

Bọn cướp đã đốt cháy xe tải để chặn đường
Bọn cướp đã đốt cháy xe tải để chặn đường

Vụ việc xảy ra hôm qua (2/1) khi một chiếc xe tải chở 2,3 triệu USD tiền lương tới thành phố Matera ở phía nam Italy đã bị những tên cướp bịt mặt chặn lại.

Những tên tội phạm được trang bị súng ngắn nhưng không có phát đạn nào được bắn ra. Thay vì bắt những nhân viên bảo vệ mở xe tải, bọn cướp đã tự làm việc này. Chúng đã đốt cháy 2 xe tải khác để chặn đường sau đó lấy 2 máy xúc cậy nắp xe tải để lấy tiền.

Ngay sau khi hoàn thành công việc, những tên cướp đã chui vào một chiếc xe hơi chờ gần đó và tẩu thoát với số tiền cướp được.

Sự việc xảy ra cho thấy bọn cướp đã dành nhiều thời gian để lên kế hoạch để chuẩn bị. Những chiếc máy xúc đã có mặt sẵn ở đó. Chúng không gây bất kỳ sự chú ý nào khi công việc thi công đường bộ đang diễn ra ở đó.

Không có nhân viên bảo vệ nào bị thương và không rõ họ có mang vũ khí hay không. Theo các nhân chứng, có 4-5 kẻ đã chạy thoát.

Một nhân viên bảo vệ cho biết bọn cướp hành động quá nhanh và có chủ ý nên họ không có thời gian phản ứng.

Cảnh sát không thể truy đuổi nhóm cướp ngay lúc đó vì bị xe tải cháy và máy xúc chặn đường.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ