Dùng máy quét mặt để gợi ý món ăn cho khách

Một cửa hàng KFC ở Bắc Kinh vừa kết hợp với đại gia tìm kiếm - Baidu để ứng dụng công nghệ "trí tuệ nhân tạo" vào dịch vụ chăm sóc khách hàng tại đây.

Dùng máy quét mặt để gợi ý món ăn cho khách

Một cửa hàng KFC ở Bắc Kinh vừa kết hợp với đại gia tìm kiếm - Baidu để ứng dụng công nghệ "trí tuệ nhân tạo" vào dịch vụ chăm sóc khách hàng tại đây.

Khi khách hàng bước vào, khuôn mặt của họ sẽ được một chiếc máy quét lại. Bản quét này sẽ cho phép máy tính nhận diện mặt, giới tính, tuổi tác và tâm trạng của thực khách. Sau khi tổng hợp dữ liệu, nó sẽ gợi ý một thực đơn phù hợp cho họ.

Theo thông cáo của Baidu, "phù hợp" có nghĩa nếu khách hàng là nam giới, trên 20 tuổi, họ có thể được gợi ý "hamburger gà, cánh gà nướng và Coca Cola cho bữa trưa". Trong khi đó, khách hàng nữ tầm 50 tuổi sẽ được gợi ý "cháo và sữa đậu nành ăn sáng".

Dung may quet mat de goi y mon an cho khach - Anh 1

Máy quét tại cửa hàng KFC ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Ảnh: Tech Crunch

Nếu khách hàng đó quay lại, máy quét sẽ tìm lại dữ liệu các lần mua trước. Vì vậy, Baidu cho rằng việc gọi món sẽ nhanh hơn.

Zhao Li - quản lý cửa hàng này cũng đồng tình rằng mô hình này khá thú vị, và quan trọng hơn cả là giúp khách hàng cảm thấy tiện lợi. "Chúng tôi đang tận dụng tiến bộ công nghệ. Nó sẽ giúp thu hút khách hàng trẻ tuổi, thích trải nghiệm những thứ mới. Số hóa trong nhà hàng cũng giúp dịch vụ thuận tiện và nhanh chóng hơn", Zhao cho biết.

Hồi tháng 5, KFC cũng mở một cửa hàng "tương lai" tại Thượng Hải, với robot nhận gọi món bằng giọng nói và thiết bị sạc pin không dây cho điện thoại của khách hàng.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Bên trong căn hầm tái hiện hoạt động in ấn tài liệu, truyền đơn của Hội ủng hộ Vệ quốc đoàn trong những năm kháng chiến.

Hầm in tài liệu bí mật giữa lòng Sài Gòn

GD&TĐ - Nằm trong con hẻm nhỏ ở đường Ngô Gia Tự, Quận 10, TPHCM, cơ sở in ấn của Hội ủng hộ Vệ quốc đoàn năm 1954 là nơi in cả nghìn ấn bản phục vụ cách mạng.