Đức: Trẻ em không tiêm vaccine sởi sẽ bị cấm tới trường

GD&TĐ - Đức sẽ khiến việc tiêm vaccine sởi là điều bắt buộc từ tháng 3/2020 nhằm quét sạch căn bệnh có khả năng gây tử vong này – Nội các của Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết.

Việc tiêm vaccine sởi được thực hiện tại phòng khám tiêm phòng sởi miễn phí tại thành phố Pittsburg của Mỹ
Việc tiêm vaccine sởi được thực hiện tại phòng khám tiêm phòng sởi miễn phí tại thành phố Pittsburg của Mỹ

Trẻ em sẽ chỉ được nhận vào các trường mẫu giáo hay trường học nếu các em đã tiêm phòng – Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết hôm qua (17/7).

Việc tiêm vaccine cũng sẽ là điều bắt buộc đối với nhân viên tại các trung tâm chăm sóc ban ngày, cơ sở GD, cơ sở y tế và nhà tạm trú cho người tị nạn.

“Chúng tôi muốn bảo vệ càng nhiều trẻ em càng tốt khỏi bị nhiễm sởi” – ông Spahn cho biết. Ông là người đang nhắm mục tiêu để 95% trẻ em Đức được tiêm vaccine sởi.

Việc vi phạm về tiêm vaccine sẽ dẫn đến mức phạt lên tới 2.500 euro – theo dự luật dự kiến sẽ dễ dàng được thông qua tại Hạ viện.

Hiệp hội bác sĩ nhi khoa Đức từ lâu đã yêu cầu bắt buộc tiêm vaccine cho trẻ em để chống lại bệnh sởi và một loạt bệnh khác.

Tổ chức Y tế Thế giới của Liên hợp quốc (WHO) cũng cảnh báo rằng những nỗ lực toàn cầu nhằm tăng phạm vi tiêm chủng chống lại các căn bệnh chết người đang bị đình trệ.

Năm ngoái, 350.000 trường hợp mắc bệnh sởi đã được báo cáo trên toàn thế giới, cao gấp đôi so với năm 2017.

Trong quý đầu tiên của năm 2019, số ca mắc sởi đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái – theo WHO.

Năm ngoái, Đức ghi nhận 543 trường hợp mắc sởi và năm nay là hơn 400 trường hợp tính đến thời điểm này.

Sự trỗi dậy của bệnh sởi ở một số quốc gia được cho là do phong trào “chống vaccine” vốn chủ yếu dựa trên một ấn phẩm năm 1998 liên kết vaccine sởi với bệnh tự kỷ nhưng đã được vạch trần.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.