Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đạt tổng doanh thu khoảng 3.100 tỷ đồng trong dịp Tết

GD&TĐ - Theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, từ ngày 31/1 đến ngày 6/2 (nhằm ngày 29 tháng Chạp đến mùng 6 Tết Nguyên đán Nhâm Dần), tổng doanh thu ngành du lịch của thành phố đạt khoảng 3.100 tỉ đồng.

Du lịch TPHCM đạt tổng doanh thu khoảng 3.100 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Ảnh: Nam Sơn
Du lịch TPHCM đạt tổng doanh thu khoảng 3.100 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Ảnh: Nam Sơn

Số tiền này đến từ doanh thu vé tham quan, dịch vụ lưu trú và các dịch vụ ăn uống, vận chuyển…

Cụ thể, lượng khách đến tham quan tại TPHCM trong dịp Tết đạt 300.000 lượt, doanh thu khoảng 300 tỷ đồng; khách lưu trú với 500.000 phòng, doanh thu khoảng 1.200 tỷ đồng và cao nhất là khách sử dụng các dịch vụ du lịch khác như ăn uống, vận chuyển... đạt 1 triệu lượt, doanh thu khoảng 1.600 tỷ đồng.

Du khách của Saigontourist tham quan Chợ hoa xuân Bến Bình Đông, quận 8, TPHCM. Ảnh: Nam Sơn

Du khách của Saigontourist tham quan Chợ hoa xuân Bến Bình Đông, quận 8, TPHCM. Ảnh: Nam Sơn

Theo thống kê từ một số công ty lữ hành lớn của TPHCM, những ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, lượt khách du xuân từ khắp mọi miền tăng đáng kể. Những điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất là các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Phú Quốc, Đà Lạt...

Công ty Lữ hành Saigontourist phục vụ hơn 6.800 khách đi bằng đường hàng không, đường bộ, đường bộ liên tuyến, combo dịch vụ, phòng khách sạn. Lãnh đạo Lữ hành Saigontourist khẳng định về chiến lược đúng đắn, kiên định mục tiêu duy trì nguyên vẹn bộ máy hoạt động tại hệ thống 24 văn phòng và 18 chi nhánh trên cả nước cùng động ngũ 870 nhân sự luôn đoàn kết, trọn vẹn ngọn lửa đam mê, gắn bó với nghề và luôn vững tin vào sự trở lại của ngành du lịch mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài hơn 2 năm qua. 

Hiện tại, Saigontourist vẫn duy trì nguồn nhân lực hoạt động trong cả 3 lĩnh vực kinh doanh du lịch quốc tế (Inbound), du lịch ra nước ngoài (Outbound) và du lịch nội địa dành cho khách du lịch cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, sẵn sàng phục vụ du khách dựa theo tình hình thực tế.

Công ty Vietravel phục vụ rất nhiều du khách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Ảnh: Vietravel

Công ty Vietravel phục vụ rất nhiều du khách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Ảnh: Vietravel

Còn theo thông tin từ ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng Giám đốc Công ty Vietravel, chỉ tính riêng trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, công ty đã đón khoảng 5.000 lượt khách du xuân khắp mọi miền. Các điểm đến hút khách nhất là Phú Quốc, Đông - Tây Bắc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Đà Lạt…

Ngoài ra, từ mùng 2 đến mùng 4 Tết Nguyên đán, công ty đã tổ chức 4 chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến) đưa gần 1.000 khách từ TPHCM đến Phú Quốc. Đây là dòng khách có khoản chi tiêu cao, nghỉ tại các khách sạn từ 4 sao trở lên.

Công ty TST tourist cũng có số lượng khách khởi hành trong và sau Tết Nguyên đán ấn tượng, đạt trên 1.000 khách, bao gồm cả khách cá nhân, nhóm khách và đoàn khách doanh nghiệp. Cao điểm từ mùng 2 đến mùng 4 Tết Nguyên đán, TST tourist phục vụ trên 1.000 khách, gồm cả khách cá nhân, nhóm khách.

Ngoài ra, lượng tour khách đoàn đặt tour ngay sau Tết trong tháng 2, tháng 3 của năm 2022 của TST tourist cũng có dấu hiệu tăng mạnh. Các đoàn khách từ trên 100 khách đến 300 khách đã xuất hiện trong kế hoạch khởi hành của quý I của năm 2022, điều đó cho thấy mức độ an tâm và tin tưởng của du khách tăng cao, tạo đà tốt cho cao điểm hè 2020 đang đến.

Cao điểm từ mùng 2 đến mùng 4 Tết Nguyên đán, TST tourist phục vụ trên 1.000 khách. Ảnh: TST tourist

Cao điểm từ mùng 2 đến mùng 4 Tết Nguyên đán, TST tourist phục vụ trên 1.000 khách. Ảnh: TST tourist

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing, Công ty TST tourist cho biết, dù vất vả hơn trong thời điểm dịch bệnh để xử lý các tình huống phát sinh bất ngờ nhưng suốt 2 năm qua đã luôn nhận được sự hài lòng và đồng hành của du khách. Sau mỗi đợt dịch đi qua lượng khách trung thành trở lại cao, vì vậy công ty đảm bảo được nguồn thu luôn tăng trưởng tốt, tự chủ trong cân đối tài chính và giữ được nguồn nhân sự để phát triển đều đặn.

Các con số ấn tượng nêu trên trong những ngày đầu xuân được coi là những tín hiệu khởi sắc cho ngành du lịch TPHCM trong thời gian tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ