Phòng thay đồ 28 triệu USD như khoang máy bay hạng nhất của đại học Mỹ

ĐH Quốc gia Louisiana (LSU), Mỹ, vừa khánh thành trung tâm bóng bầu dục có phòng thay đồ sang trọng, hiện đại như khoang máy bay hạng nhất.

Phòng thay đồ 28 triệu USD như khoang máy bay hạng nhất của đại học Mỹ

Trung tâm thể thao dành riêng cho đội bóng bầu dục của ĐH LSU được xây dựng từ năm 2015. Quá trình nâng cấp cơ sở này bắt đầu từ tháng 3/2018 và hoàn thành vào ngày 24/7 vừa qua.

Theo Insider, nhân viên khoa thể thao của trường miêu tả phòng thay đồ như khoang hạng nhất máy bay và tàu không gian trong phim khoa học viễn tưởng. Ảnh: LSU Football/Twitter.

HNTB, công ty kiến trúc chuyên xây dựng các cơ sở thể thao ở Mỹ, là đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế trung tâm bóng bầu dục của ĐH LSU. Tổng chi phí cải tạo cơ sở thể thao này là 28 triệu USD, do các cựu sinh viên của trường đóng góp.

Hai vận động viên Tyrann Mathieu và Patrick Peterson, từng tham gia thi đấu cho đội bóng bầu dục ĐH LSU, đóng góp mỗi người 1 triệu USD. Ảnh: LSU Football/Twitter.

Theo Chase Pitner, nhà thiết kế của công ty HNTB, ý tưởng chính cho phòng thay đồ là không gian ngủ giống phòng nghỉ trưa tại các trường đại học.

Greg Stringfellow, người phụ trách thiết bị của LSU Atheltics, lại mong muốn mỗi tủ đựng đồ sẽ vận hành tương tự ghế nằm hạng nhất trên máy bay. Thiết kế cuối cùng của phòng thay đồ đã đáp ứng được yêu cầu của các bên. Ảnh: LSU Football/Twitter.

Mỗi ghế ngồi có một màn hình Ipad và hai cổng sạc cho các thiết bị điện tử. Các cầu thủ bóng bầu dục của trường có thể thư giãn với không gian ghế rộng, ánh sáng dịu và chức năng giải trí có sẵn.

Hộp đựng giày 2 khoang, có hệ thống thông khí, được thiết kế nằm dưới ghế ngồi. Ảnh: LSU Football/Twitter.

Nhà thiết kế nội thất Sarah Alfaro cho biết không chỉ được trang bị nhiều chức năng, phần dưới của tủ đồ có thể điều chỉnh từ ghế ngồi thành giường nằm, tuỳ vận động viên.

Phần trên tủ đựng đồ có chỗ để tư trang cá nhân, nhiều cổng sạc và đặc biệt là khả năng cắm sạc cảm biến cho mũ bảo hiểm của các cầu thủ bóng bầu dục. Ảnh: Chris Parent/LSU Athletics.

Các cầu thủ trong đội bóng bầu dục của ĐH LSU phấn khích chia sẻ trang thiết bị triệu đô trên mạng xã hội với chú thích: "Đây là lý do bạn nên đến học ở LSU".

Trong khi đó, nhiều giáo sư và sinh viên phản đối sự đầu tư lãng phí của trường. Họ cho rằng thư viện và phòng thí nghiệm đáng được đầu tư hơn. Ảnh: LSU Football/Twitter.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ