Kinh nghiệm đạt giải cuộc thi IELTS do hội đồng Anh tổ chức

GD&TĐ - Trương Minh Hằng, người đạt giải Ba cuô%3ḅc thi IELTS Prize do Hô%3ḅi đồng Anh tổ chức đã có những chia sẻ giúp các bạn trẻ tham khảo kinh nghiệm của bản thân trong đợt thi vừa rồi.

Trương Minh Hằng - người đạt giải Ba 120 triệu đồng từ cuộc thi IELTS Prize.
Trương Minh Hằng - người đạt giải Ba 120 triệu đồng từ cuộc thi IELTS Prize.

IELTS Prize là chương trình học bổng uy tín của Hội đồng Anh dành cho các thí sinh tham gia kỳ thi IELTS tại khu vực Đông Á. Tại Việt Nam, để ứng tuyển học bổng này, thí sinh cần đăng ký thi IELTS với Hội đồng Anh.

Bên cạnh bài luận thể hiện hoài bão học tập và nhiệt huyết đóng góp cho xã hội, các thí sinh cũng sẽ tham gia phỏng vấn cùng Hội đồng Anh để lựa chọn người thắng cuộc với học bổng cấp quốc gia

Trương Minh Hằng, cựu sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc Gia Hà Nội, từng là cử nhân hạng xuất sắc ngành Sư phạm tiếng Anh, Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN;

Bên cạnh đó, Hằng còn sở hữu bảng thành tích khủng: Giải Nhì cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên 2017 cấp trường Đại học Ngoại Ngữ –ĐHQGHN; Giải Nhì cuộc thi hùng biện tiếng Anh E.nerizon 2014, tổ chức bởi trường Đại học KinhTế Quốc Dân Hà Nội; Học bổng Chương trình trao đổi văn hóa và thực hành ngôn ngữ Thái Lan năm 2015 dành cho sinh viên Việt Nam, tài trợ bởi Vụ Hợp tác quốc tế – Bộ Ngoại giao Thái Lan (TICA).

Gần đây, Hằng là 1 trong 3 bạn trẻ đạt giải trong cuộc thi IELTS Prize 2018/19 do Hội đồng Anh tổ chức.

Từ những trải nghiệm của bản thân, Minh Hằng chia sẻ những kinh nghiệm đạt giải trong cuộc thi do hội đồng Anh tổ chức để các bạn trẻ tham khảo khi cần.

Hãy chú ý đến hồ sơ

Một thực tế là không ai có thể biết trước tiêu chí chấm điểm của Ban tổ chức như thế nào, nhưng việc chuẩn bị một hồ sơ đẹp sẽ gây ấn tượng đối với nơi xét duyệt.

Hồ sơ đẹp không hẳn là sự trình bày mà bạn cần chuẩn bị sẵn những gì bạn có để “khoe” ra như điểm IELTS cao, và một kế hoạch học tập rõ ràng.

Do học bổng đang tìm kiếm các đại sứ cho bài thi – những người có nhiều kinh nghiệm trong việc học tiếng Anh và ôn thi IELTS, việc đạt điểm cao (từ 7.5 trở lên) sẽ giúp hồ sơ của bạn mạnh hơn so với các thí sinh khác.

Kế hoạch học tập của bạn sẽ giúp cho người khác hiểu được bạn đang mong muốn điều gì và họ sẽ giúp gì được cho bạn. Chính vì vậy, cần thể hiện rõ ràng và khoa học mục tiêu học tập của bản thân.

Khẳng định niềm đam mê

Tất nhiên, khi ai đó thấy bạn chưa thực sự thích ngành học hay mục tiêu bạn đặt ra thì họ thấy mơ hồ, không rõ ràng. Điều đó sẽ ảnh hưởng tới kết quả xét duyệt.

Hãy thể hiện niềm đam mê với ngành học của bạn và sự quyết tâm thực hiện những gì bạn đang theo đuổi. Ban tổ chức sẽ là người muốn được tiếp thêm sức mạnh cho bạn hoàn thành ước mơ.

Hãy chuẩn bị cho buổi phỏng vấn

Khi hồ sơ của bạn đã chuẩn bị kỹ càng, bạn tự tin với nó nhưng lại lúng túng khi đi phỏng vấn, bạn thực sự mất điểm.

Hãy chuẩn bị kỹ càng cho phần trả lời câu hỏi trong buổi phỏng vấn để đảm bảo bạn có thể trình bày động lực, kế hoạch của bản thân một cách chi tiết nhất.

Một “mẹo” nhỏ cuối cùng là hãy giữ tâm trạng thoải mái khi ngồi đối diện với ban xét duyệt – khi thoải mái, bạn sẽ giao tiếp một cách tự nhiên và truyền đạt ý tưởng một cách chân thực nhất. Nếu có thể, hãy cười nhiều hơn để người đối diện thấy bạn là người tích cực và tự tin.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.