5 ngôi trường có thật mà nhiều người ngỡ như không thể tồn tại

Đây là những ngôi trường độc nhất vô nhị trên thế giới, một nơi mà việc học khiến cho trẻ em cảm thấy không hề buồn chán mà ngược lại rất hạnh phúc.

Trường học nổi.
Trường học nổi.

1.Trường học nổi Makoko ở Nigeria

Nhiều nơi trên thế giới trẻ em không thể đến trường do thiếu trường học hoặc đi học quá xa, thế nhưng đó không là vấn đề cản trở việc học ở Nigeria. Có một ngôi trường ở đây luôn nổi trên mặt nước và 100 em học sinh có thể học bên trên. Ngôi trường này tồn tại một cách thoải mái trên mực nước ngày càng tăng cao, thời tiết xấu cũng không ảnh hưởng gì tới nó.

2.Trường học trong hang động ở Trung Quốc

Keyword đầu tiên có dấu

Thị trấn Donzhong là một trong những nơi nghèo nhất ở tỉnh Quý Châu. Khi chính phủ chậm xây dựng trường học, người dân đã học trong một hang động địa phương. Năm 1984, trường có 8 giáo viên và 186 học sinh. Mặc dù bây giờ ngôi trường này đã đóng cửa nhưng người dân nơi đây luôn nhớ về những kỷ niệm tuyệt vời về khi học tại nơi đó. Hang động này là nơi sinh sống của dơi và chuột, thế nhưng lại là nơi tuyệt vời để học về âm nhạc.

3.Trường học ở thung lũng Silicon

Keyword đầu tiên có dấu

Trường học này hoàn toàn khác biệt và chống lại với các phương pháp giáo dục truyền thống. Công nghệ cao được sử dụng tại đây giúp cho học sinh được tiếp cận với những phương pháp học tập tối tân nhất như mô hình 3D, thực tế ảo...

4.Trường quốc tế Carpe Diem ở Ohio

Keyword đầu tiên có dấu

Ảnh: Hechingerreport

Trường học này có 300 chiếc bàn riêng biệt, giống hệt như môi trường làm việc trong các văn phòng công sở nào. Mỗi ô bàn sẽ được trang bị máy tính hiện đại và học sinh được tự do học theo cấp độ của chúng. Khi gặp vấn đề, thầy cô giáo sẽ đến giúp ngay lập tức.

5.Trường Sudbury ở Mỹ

Keyword đầu tiên có dấu

Những học sinh của ngôi trường này sẽ tự lập bảng thời gian và quyết định ngày nào mình muốn học. Ngoài ra, chúng cũng sẽ quyết định phương pháp học và cách thức đánh giá bản thân.

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ