Du học nơi bạn chưa từng nghĩ đến

GD&TĐ - Có lẽ chúng ta từng cân nhắc việc đi du học ở Mỹ, Úc hoặc một số nước châu Âu, và vì thế, những điểm du học dưới đây trở nên lạ lẫm đối với chúng ta.

Nigeria có rất nhiều nét văn hóa thú vị để sinh viên quốc tế trải nghiệm. (Nguồn ảnh: timeshighereducation).
Nigeria có rất nhiều nét văn hóa thú vị để sinh viên quốc tế trải nghiệm. (Nguồn ảnh: timeshighereducation).

Du học nước ngoài mang đến cho bạn nhiều lợi ích, đầu tiên phải kể đến cơ hội đi du lịch quốc tế trở nên rộng mở và dễ dàng hơn. Đặc biệt là hiện nay, các trường đại học đều tập trung phát triển các chương trình trao đổi trên toàn cầu, bạn sẽ tha hồ lựa chọn khi quyết định đi du học ở đâu.

Bạn sẽ được tiếp xúc với các nền văn hóa mới, ngôn ngữ mới, sẽ phải học cách tháo vát, tự túc và độc lập. Đây là tất cả những phẩm chất mà nhà tuyển dụng trong tương lai đánh giá cao và có thể giúp bạn trở nên khác biệt so với những đối thủ còn lại.

Nếu bạn đã từng nghĩ về việc đi du học, tại sao không xem xét một số quốc gia có thể không xuất hiện trong danh sách những nơi được yêu thích nhất? Khám phá những quốc gia đầy màu sắc, sôi động dưới đây với các ngành giáo dục đại học đang nở rộ, bạn sẽ được trải nghiệm những tháng năm du học độc đáo và đầy đủ.

Malaysia

Malaysia là một trong những quốc gia rẻ nhất bạn có thể sinh sống học tập. (Nguồn ảnh: timeshighereducation)
  • Malaysia là một trong những quốc gia rẻ nhất bạn có thể sinh sống học tập. (Nguồn ảnh: timeshighereducation)

Mặc dù Malaysia không được coi là thiên đường du học, nhưng đây thực sự là một trong những quốc gia rẻ nhất bạn có thể sinh sống và học tập. Với chi phí sinh hoạt phải chăng ở thành phố và học phí thấp (khoảng 3.000 bảng Anh), đất nước này có thể là một điểm đến đáng để cân nhắc nếu bạn đang tìm cách để giảm chi phí.

Giáo dục đại học được cung cấp tại Malaysia là một trong những gì tốt nhất ở lục địa, với những trường đại học hàng đầu. Đặc biệt, Đại học Malaya đang đứng trong 350 trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Malaysia từ lâu đã thấy được lợi ích của việc chào đón sinh viên quốc tế, thông qua kênh của các cơ sở chi nhánh hoặc các chương trình trao đổi sinh viên với một số trường đại học phương Tây. Hiện nay, một số học bổng đã có sẵn cho sinh viên muốn học tập tại Malaysia.

Malaysia là một đất nước thực sự đa dạng, thủ đô của Kuala Lumpur là một thành phố quốc tế với những tòa nhà chọc trời, thức ăn ngon và cuộc sống về đêm nhộn nhịp.

Ngoài ra, vào những ngày nghỉ, nếu bạn đi du lịch bên ngoài các thành phố lớn, bạn sẽ được hòa mình giữa những khu rừng nhiệt đới và bãi biển tuyệt đẹp.

Nigeria

Châu Phi có một ngành giáo dục đại học tăng cường với nhiều quốc gia đầu tư ngày càng nhiều nguồn lực và tài trợ cho các trường đại học của họ. Có thể nói, Nigeria có một ngành giáo dục đại học mạnh mẽ, kết quả từ một cam kết của chính phủ nhằm làm cho giáo dục dễ tiếp cận hơn với tất cả mọi người.

Nigeria có 3 trường đại học trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới. Các trường đại học cung cấp các chuyên ngành trong mọi lĩnh vực, nổi tiếng nhất là giáo dục, y tế. Tất cả các chương trình đại học được dạy bằng tiếng Anh, mặc dù có hơn 500 ngôn ngữ được sử dụng tại đây.

Nigeria là một đất nước đầy màu sắc, có rất nhiều nét văn hóa thú vị để sinh viên quốc tế trải nghiệm. Những thành phố lớn ở đây luôn sôi động với rất nhiều câu lạc bộ nhộn nhịp, người bản địa có thể chơi nhạc từ tối đến tận sáng sớm hôm sau. Nigeria cũng là một trọng tâm tuyệt vời để bạn đi du lịch vòng quanh châu Phi.

Brazil

Quê hương của vũ điệu Samba có một số lượng lớn các trường đại học ấn tượng, nhiều trong số đó xuất hiện trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới và thống trị Bảng xếp hạng Đại học Mỹ Latinh.

Một ưu điểm vượt trội của việc học tập ở Brazil là giáo dục hoàn toàn miễn phí cho đến trình độ sau đại học. Điều này có nghĩa là hầu hết các tổ chức sẽ chỉ thu phí sinh viên. Trước khi nộp đơn vào một trường đại học ở Brazil, sinh viên phải chứng minh rằng họ có thể học bằng tiếng Bồ Đào Nha và làm bài kiểm tra nhập học. Sinh viên cũng sẽ cần phải có được thị thực trước khi đến nước này.

Nếu bạn quyết định học ở Brazil, bạn sẽ được trải nghiệm một đất nước nhộn nhịp. Âm nhạc là một phần rất lớn trong văn hóa Brazil, vì thế bạn sẽ không bao giờ thấy mình ở quá xa một tụ điểm giải trí và bạn sẽ có thể hòa mình vào vũ điệu Samba cùng người bản địa bất kỳ lúc nào.

Ai-len

Đất nước Ai-len tươi đẹp (Nguồn ảnh: timeshighereducation)
  • Đất nước Ai-len tươi đẹp (Nguồn ảnh: timeshighereducation)

Đất nước này nổi tiếng với nhiều thứ, bao gồm rượu Guinness và cả những vũ điệu đặc trưng. Nhưng một điều mà bạn có thể không biết, Ai-len đang sở hữu những trường đại học hoàn hảo. Từ Hogwarts-esque Trinity College Dublin đến Royal College of Surgeons ở Ireland (RCSI), chắc chắn bạn sẽ tìm được ngôi trường phù hợp với mình.

Tất cả các khóa học được dạy bằng tiếng Anh, sinh viên EU và EEA có thể được học miễn phí (sinh viên quốc tế ngoài khu vực này phải trả phí). So với phần còn lại của châu Âu, Ai-len là một điểm đến du học hấp dẫn.

Các thành phố bận rộn của Ai-len được xen kẽ bởi những thị trấn nhỏ với sự thân thiện của người dân địa phương. Tùy thuộc vào sở thích, bạn có thể dành thời gian rảnh rỗi để đi bộ quanh Emerald Isle, trú ẩn trong một quán rượu để nếm thử Guinness hoặc đi dạo quanh nhiều bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật.

Ấn Độ

Ấn Độ là một trong những hệ thống giáo dục đại học lớn nhất trên thế giới. (Nguồn ảnh: timeshighereducation)
Ấn Độ là một trong những hệ thống giáo dục đại học lớn nhất trên thế giới. (Nguồn ảnh: timeshighereducation)

Là một quốc gia đa dạng với nền tảng lịch sử phong phú gắn liền với cuộc sống hàng ngày, hiện nay Ấn Độ vẫn giữ được nhiều truyền thống. Đất nước này cũng là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, và giáo dục đại học là một phần trong đó. Chương trình Du học Ấn Độ vừa mới ra mắt nhằm mục đích khuyến khích hơn 200.000 sinh viên quốc tế đến Ấn Độ vào năm 2023. Hiện tại, đất nước này đang sở hữu một trong những hệ thống giáo dục đại học lớn nhất trên thế giới.

Nhiều tổ chức ở Ấn Độ tập trung vào các chương trình khoa học và kỹ thuật nhưng các chương trình nghệ thuật và nhân văn vẫn có thể được tìm thấy ở một số trường đại học tổng hợp như Đại học Delhi hoặc Đại học Tezpur.

Sinh viên có thể có một đời sống tương đối đạm bạc ở Ấn Độ vì chi phí sinh hoạt thấp hơn nhiều so với những quốc gia khác trên thế giới. Bạn sẽ không bao giờ thiếu nơi để khám phá ở Ấn Độ, vì đất nước này có rất nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Theo Timeshighereducation

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.