Dự án Tungtung.vn giành ngôi quán quân Cuộc thi Dynamic 2017

GD&TĐ -Ngày 18/3, tại TPHCM Chung kết toàn quốc Cuộc thi Dynamic 2017 với chủ đề “Sinh viên khởi nghiệp - Tạo dựng tương lai” đã chính thức khép lại với ngôi vô địch thuộc về dự án Tungtung.vn - Ứng dụng về chia sẻ đề thi trắc nghiệm trực tuyến của Trường Đại học Kinh tế TPHCM.

Dự án Tungtung.vn của nhóm Dynamic Trường Đại học Kinh tế TPHCM xuất sắc giành giải quán quân
Dự án Tungtung.vn của nhóm Dynamic Trường Đại học Kinh tế TPHCM xuất sắc giành giải quán quân

Chương trình vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Minh Triết - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thu Hoài - Trưởng phòng Khoa giáo Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, đại diện các Tập đoàn kinh tế lớn cùng đông đảo quý thầy cô, quý đại biểu đến từ các trường đại học, các đơn vị tài trợ

Trải qua 9 tháng triển khai các dự án kinh doanh và các vòng thi tại các khu vực, 4 dự án xuất sắc của 4 câu lạc bộ Dynamic đến từ các trường đại học đại diện cho các vùng miền đã cùng nhau tranh ngôi vị quán quân qua 3 vòng thi đầy gay cấn.

Mở màn vòng chung kết là phần trình bày của đội thi đến từ CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế Quốc dân (khu vực miền Bắc) với dự án về tổ hợp giáo dục Strength Finder. Đây là dự án nhằm định hình, phát triển năng lựa trí tuệ cảm xúc cho thế hệ trẻ Việt Nam và là giải pháp giúp các doanh nghiệp có thể tìm kiếm và quản lý nhân viên phù hợp với văn hóa và môi trường doanh nghiệp, bằng hình thức lớp học thực hành và hệ thống ứng dụng quản lý.

Đội thi đến từ CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế (khu vực miền Trung) trình bày dự án Hue Legend Tour. Dự án bao gồm chùm tour du lịch xoáy sâu vào giá trị văn hoá, lịch sử, tâm linh; nhằm mang đến trải nghiệm độc đáo, giúp bảo tồn giá trị truyền thống xứ Huế và phát triển kinh tế địa phương.

Với sự quan tâm đặc biệt về môi trường, đội thi đến từ CLB Dynamic Trường ĐH Cần thơ (khu vực Đồng bằng sông Cửu Long) đã cho ra đời dự án Nghiên cứu và thiết kế thiết bị đo lường và cảnh báo chất lượng không khí, với kì vọng giúp kiểm soát khí độc hại trong nhà, phòng tránh nguy cơ cháy nổ do khí gaz gây ra.

Phần trình bày của một đội thi tại vòng chung kết
Phần trình bày của một đội thi tại vòng chung kết

Cuối cùng là phần thi của CLB Dynamic Trường Đại học Kinh tế TPHCM(UEH) với dự án Tungtung.vn.

Nắm bắt được hình thức trắc nghiệm là xu hướng để đánh giá năng lực trên nhiều lĩnh vực, ứng dụng Tungtung.vn đã gia nhập thị trường giáo dục, với sứ mệnh số hóa nội dung sang trắc nghiệm, cung cấp giải pháp kết nối giữa những người có nhu cầu chia sẻ đề thi, và những người có nhu cầu làm đề thi trắc nghiệm trực tuyến.

Khi được Hội đồng Ban giám khảo hỏi về lý do chọn tên gọi dự án là “tungtung.vn”. CEO của dự án - Phan Thanh Tùng đã có những chia sẻ đầy thú vị: Thời Hai Bà Trưng, Bác Hồ, tiếng trống “tùng tùng” là âm thanh tượng trưng cho việc ra trận, đánh giặc để giữ nước.

Thời đại ngày nay, “tùng tùng” là tiếng trống kêu gọi thế hệ trẻ không chỉ giữ nước mà còn phải vươn ra thế giới, xây dựng những thương hiệu “Made in Vietnam”. Đây chính là sứ mệnh, mục tiêu của nhóm và của CLB Dynamic UEH muốn lan tỏa đến các bạn sinh viên.

Sau khi xem bốn phần thi của các đội, Ông Uday Shankar Sinha- Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) cho rằng: Các dự án đã nắm bắt được các xu hướng công nghệ và kỹ thuật mới nhất như cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Internet, Big Data,... Ngoài thế mạnh về tính cập nhật, các dự án còn hướng đến cộng đồng -  một trong những thành tố quan trọng của một doanh nghiệp có trách nhiệm và thành công trong tương lai.

Bằng sự tự tin, đam mê, nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng, đội thi Tungtung.vn đến từ CLB Dynamic UEH đã thuyết phục Hội đồng Ban Giám khảo, giành giải Quán quân của cuộc thi Dynamic toàn quốc năm 2017, xứng đáng với phần thưởng 100 triệu đồng tiền mặt, cúp vô địch và tấm vé tham dự vòng tuyển chọn của chương trình Shark Tank 2018 do nhãn hàng Mycafe tài trợ.

Đặc biệt đội đạt giải nhất còn nhận được giải thưởng “TÀI NĂNG DYNAMIC – SUNTORY PEPSICO” với 6 suất giao lưu tham quan các công ty tại Nhật Bản vào tháng 04.2018.

Đội xuất sắc giành giải Á quân là đội thi đến từ CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế Quốc dân với phần thưởng 80 triệu đồng, cúp và tấm vé tham dự vòng tuyển chọn của chương trình Shark Tank 2018 do nhãn hàng Mycafe tài trợ.

Giải Ba thuộc về đội thi đến từ CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế và Trường ĐH Cần Thơ với phần thưởng 50 triệu đồng, cúp và tấm vé tham dự vòng tuyển chọn của chương trình Shark Tank 2018 do nhãn hàng Mycafe tài trợ.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải thưởng “Đầu tư DYNAMIC - Bứt phá cùng STING” dành cho 2 câu lạc bộ xuất sắc nhất trong việc hình thành, đầu tư và có sự định hướng cho sự phát triển bền vững của CLB Dynamic.

Giá mỗi giải thưởng 100 triệu đồng đã thuộc về CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế và Trường Đại học Kinh tế TPHCM.

Sinh viên Phạm Thị Mỹ Linh - Chủ nhiệm CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế, đã xuất sắc nhận được giải thưởng “Thủ lĩnh DYNAMIC - UEH”, với phần thưởng là 1 suất học bổng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA – Master of Business Administration) do trường Western Sydney cấp bằng (trị giá suất học bổng tương đương 300 triệu đồng).

Vòng chung kết Dynamic năm nay với chủ đề “Sinh viên khởi nghiệp - Tạo dựng tương lai” bên cạnh việc phát huy các giá trị truyền thống vốn có, còn mang sứ mạng lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên cả nước.

Ban giám khảo trao giải Nhì cho CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế Quốc dân
Ban giám khảo trao giải Nhì cho CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế Quốc dân 

Với sứ mạng này, sự đổi mới nổi bật của Dynamic thể hiện ở các điểm: nuôi dưỡng và triển khai ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên từ các câu lạc bộ Dynamic (CLB Dynamic) tại các trường đại học bằng các dự án cụ thể, phát huy tinh thần làm việc đồng đội với sự kết hợp chuyên môn đa ngành từ công nghệ cho đến kinh tế và quản trị, nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề của sinh viên trong bối cảnh doanh nghiệp đối diện với nhiều thách thức từ cách mạng 4.0.

Phát biểu tại lễ trao giải, GS.TS Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH nhấn mạnh: Dynamic, sự kiện chung kết toàn quốc, cho dù cuối cùng chúng ta sẽ có thể chỉ tìm ra một đội xứng đáng nhất, nhưng giá trị lớn nhất mà Trường Đại học Kinh tế TPHCM kỳ vọng là qua Dynamic, chúng tôi sẽ cùng với doanh nghiệp duy trì bền bỉ một tinh thần khởi nghiệp đầy tri thức, đầy sáng tạo, và đầy tham vọng của thế hệ sinh viên Việt Nam đóng góp cho sự phát triển kinh tế nước nhà.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ