Sự việc này lý giải lý do vì sao việc hợp tác giữa Amway và GAIN là cần thiết, đồng thời cho thấy những lợi ích từ số liệu thu thập được từ dự án.
“Hơn hai tỷ người trên thế giới đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, đây được xem là vấn đề nan giản của toàn cầu. Sự hợp tác của GAIN và Amway là một ví dụ điển hình cho thấy các doanh nghiệp có thể tham gia tích cực vào việc giải quyết các vấn đề toàn cầu.” – Ông Dominic Schofield, Chủ Tịch GAIN Canada, Cố vấn Kỹ thuật Cấp cao về Chính sách và Chương trình chia sẻ.
Bản đồ tương tác này thể hiện rõ những gánh nặng của việc thiếu hụt dinh dưỡng, trong đó bao gồm những ảnh hưởng của suy dinh dưỡng và thừa cân, béo phì ở hầu hết những quốc gia trên thế giới.
Hơn 50 chỉ số mô tả những nguy cơ và hậu quả của suy dinh dưỡng được tổng hợp từ một số bản thống kê của Hoa Kỳ và thế giới được thể hiện chi tiết trong bản đồ. Từ đó, những nghiên cứu để cải thiện tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng sẽ hiệu quả và phù hợp với từng địa phương hơn.
“Cùng với Dự Án Lập Bản Đồ Suy Dinh Dưỡng, sự hợp tác với GAIN là nỗ lực rất lớn của của Amway trong việc hiểu và giải quyết thấu đáo vấn đề suy dinh dưỡng toàn cầu.
Bước đầu tiên của việc đưa ra phương án xử lý bất kỳ vấn đề nào là phải hiểu nó. Do đó, Amway đã đầu tư cho công tác nghiên cứu và tích cực đào tạo để các gia đình có đầy đủ hành trang chống lại suy dinh dưỡng một cách chủ động.
Thông qua Chiến dịch Nutrilite Power of 5, hàng vạn nhà phân phối, nhân viên Amway cùng với bạn bè và gia đình họ đang tích cực quyên góp để giúp đỡ những trẻ em đang ngày đêm chống chọi với suy dinh dưỡng có được cuộc sống khỏe mạnh hơn”. Ông Jeff Terry – Giám Đốc Toàn Cầu Về Trách Nhiệm Xã Hội của Tập Đoàn Amway phát biểu.
Amway và GAIN hợp tác thông qua Hệ Thống Tăng Cường Dinh Dưỡng (Scaling Up Nutrition (SUN) Business Network) hoạt động tại 29 quốc gia với hơn 350 đối tác.
Chiến dịch Nutrilite Power of 5 của của tập đoàn Amway được thực hiện tại Bắc Giang
Tại Việt Nam, Amway hiện đang triển khai chương trình hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em suy dinh dưỡng trong khuôn khổ của chương trình Nutrilite Power of 5 của tập đoàn Amway toàn cầu. Dự án được sự bảo trợ của Viện dinh dưỡng quốc gia, Bộ Y tế, đã thực hiện thành công hai năm qua và chuẩn bị bước sang năm thứ 3.
Đến nay, Chiến dịch Nutrilite Power of 5 tại Việt Nam đã hỗ trợ dinh dưỡng cho hơn 2.000 trẻ em suy dinh dưỡng và có nguy cơ suy dinh dưỡng thấp còi tại hai xã vùng núi tại tỉnh Bắc Giang.
Liên Minh Cải Thiện Dinh Dưỡng Toàn Cầu (Global Alliance for Improved Nutrition - GAIN) có trụ sở tại Thụy Sĩ, được thành lập vào năm 2002 tại Liên Hiệp Quốc với sứ mệnh khắc phục tình trang thiếu hụt dinh dưỡng trên toàn cầu. Là tổ chức toàn cầu, GAIN huy động sự hợp tác của chính phủ và cộng đồng để hỗ trợ tài chính và kỹ thuật trong các chương trình cải thiện dinh dưỡng cho hơn 800 triệu người dễ bị tổn thương. GAIN cũng hỗ trợ sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh bằng những chiến dịch quảng bá hình ảnh trẻ em bú sữa mẹ cũng như những sản phẩm đặc biệt cho trẻ sơ sinh dưới sáu tháng tuổi và trẻ nhỏ. Ngoài ra, Liên Minh Cải Thiện Dinh Dưỡng Toàn Cầu còn hợp tác với những doanh nghiệp địa phương nhằm nâng cao chất lượng thực phẩm trong chuỗi cung ứng nông sản.