ĐT Việt Nam được FIFA vinh danh

GD&TĐ - Khép lại năm 2019, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đưa ra bầu chọn 12 đội bóng gây bất ngờ nhất năm và  ĐT Việt Nam vinh dự được có tên.

ĐT Việt Nam là ĐTQG tiến bộ nhất năm 2019
ĐT Việt Nam là ĐTQG tiến bộ nhất năm 2019

Mới đây, FIFA đã chọn ra 12 đội bóng gây bất ngờ lớn nhất trong năm 2019 của bóng đá Thế giới. Trong số này có tên ĐTQG Việt Nam. FIFA đã rất ấn tượng với màn trình diễn thuyết phục của ĐT Việt Nam tại ASIAN Cup 2019 hồi đầu năm và vào tới trận tứ kết giải đấu này.

Không chỉ vậy, dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo, đội bóng có biệt danh "rồng vàng" đã thay đổi chóng mặt và liên tục gặt hái được những thành công vang dội. Bên cạnh thành tích ở Asian Cup 2019, đội còn chơi rất thuyết phục ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022. 

Phong độ ấn tượng của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 với việc giành ngôi đầu bảng G sau 5 vòng đấu cùng thành tích bất bại đã sau 5 trận đã giúp đội sáng cửa lọt vào vòng loai thứ ba cũng như có được sự thăng tiến vượt bậc trên BXH FIFA với vị trí thứ 94 thế giới.

Cùng với ĐT Việt Nam, châu Á còn có 2 cái tên khác được FIFA nhắc tới là U20 Hàn Quốc và Qatar. Với vinh dự được FIFA xướng tên trong những ngày cuối năm 2019, hy vọng rằng đây sẽ là động lực để bóng đá Việt Nam giành được nhiều thành tích cao hơn trong năm 2020.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.