Đồng ý hiến tim con trai cho một người lạ, 1 năm sau bố nhận món quà bất ngờ

Đồng ý hiến tim con trai cho một người lạ, 1 năm sau bố nhận món quà bất ngờ
Hôm 14/3 vừa qua, một đoạn clip ngắn trên mạng xã hội Twitter đã thu hút sự quan tâm rất lớn của cư dân mạng. Trong đoạn clip là một người đàn ông đang bóc một hộp quà mà anh vừa được nhận từ người lạ.
Ngay sau khi mở ra, người đàn ông này đã khóc nức nở và cư dân mạng cũng không thể kiềm chế được nước mắt khi biết sự thật đằng sau.

Người đăng tải đoạn clip trên là cô Stephanie Reid và người đàn ông trong clip là chồng cô, anh John Reid, sống tại thị trấn McKenney, bang Virginia, Mỹ.

Cặp vợ chồng này có một cậu con trai tên Dakota Reid, vô cùng kháu khỉnh và đáng yêu. Tuy nhiên không may, Dakota đã gặp phải một tai nạn giao thông khiến cậu bé bị chết não. Ngày 25/1/2019, Dakota đã ra đi khi mới 16 tuổi, để lại rất nhiều đau khổ và nuối tiếc cho người thân và bạn bè, đặc biệt là bố mẹ em.

Chị Stephanie nói về con trai mình: "Thằng bé tràn đầy sức sống và luôn yêu thương những người xung quanh bằng cả trái tim. Thằng bé mơ ước trở thành một rapper và cũng khá giỏi trong việc đó. Dakota không bao giờ thù ghét ai vì thằng bé yêu hòa bình. Chúng tôi rất thích nhìn thấy thằng bé cười. Dakota đặc biệt thích chơi đùa với bố. Thằng bé giống như một bản sao khác của bố vậy. Hai người họ rất thân thiết và gắn bó với nhau".

Sự ra đi đột ngột của Dakota đã để lại tổn thương sâu sắc trong lòng anh John, khiến anh suy sụp trong một thời gian dài. Tuy nhiên, người bố mày vẫn quyết không để sự ra đi của con trở thành vô nghĩa.

Anh John đã quyết định hiến tặng nội tạng của Dakota cho những bệnh nhân cần nó. Cuối cùng, một người đàn ông tên Bob O'Connor, 69 tuổi, đã nhận được tim của Dakota và được chữa khỏi bệnh tim dằn vặt ông suốt bao lâu nay.

"Tôi biết đây là điều mà tôi nên làm. Tôi biết nó sẽ mang lại sự sống cho người khác, và như thế Dakota của chúng tôi cũng sẽ sống theo một cách đặc biệt", anh John chia sẻ.

Anh John không thể ngờ rằng sau khi hiến tạng của con trai, anh sẽ được nhận lại một món quà hết sức đặc biệt. Vào ngày 5/2/2020, ông Bob đã gửi một hộp quà tới cho anh John và người bố này đã bật khóc nức nở ngay khi mở ra.

dong y hien tim con trai cho mot nguoi la, 1 nam sau bo nhan lai mon qua bat ngo - 3

Anh John bật khóc khi lắng nghe nhịp đập của tim con phát ra từ gấu bông.

Thì ra suốt một năm qua, ông Bob vẫn thường xuyên tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe và thật may, tim của Dakota tương thích với ông.

Quá biết ơn trước hành động của vợ chồng anh John và chị Stephanie, ông Bob quyết định làm một điều gì đó để báo đáp cặp vợ chồng này. Ông Bob đã nhờ các y tá ghi lại nhịp đập của trái tim mình, sau đó đưa nó vào trong một con gấu bông, đem tặng cho anh John.

Chiếc áo của chú gấu bông có ghi "Người bố tuyệt vời nhất" và một lá thư cảm ơn bên trong hộp quà.

Anh John đã vô cùng xúc động và hạnh phúc khi cầm chú gấu bông lên, áp vào tai và lắng nghe nhịp đập trái tim của ông Bob, cũng là trái tim của con trai mình. Dù Dakota đã ra đi nhưng cậu bé dường như vẫn ở bên bố mẹ theo một cách hết sức đặc biệt, ý nghĩa.

"Tôi đã vô cùng hạnh phúc. Khi Dakota còn ở trong bệnh viện, mỗi đêm tôi đều tựa đầu vào ngực thằng bé để lắng nghe nhịp tim. Nhờ có ông Bob, bây giờ chúng tôi lại có thể nghe thấy nhịp tim của thằng bé lần nữa", anh John nói trong nước mắt.

Đoạn clip được chị Stephanie quay lại và đăng tải lên mạng xã hội hôm 14/3, đến nay đã nhận được hơn 12 triệu lượt xem cùng hàng chục nghìn bình luận, chia sẻ. Hầu hết mọi người đều cảm động và biết ơn sự hy sinh của cặp vợ chồng cũng như hành động ý nghĩa của ông Bob.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô trò Trường Mầm non Khong Hin (huyện Tuần Giáo, Điện Biên). Ảnh: NTCC

Ngăn chặn từ gốc bạo hành trẻ mầm non

GD&TĐ - Từ các vụ bạo hành trẻ mầm non ở một số cơ sở, nhóm lớp ngoài công lập gần đây, giải pháp ngăn chặn tình trạng bạo hành được ngành Giáo dục tăng cường.