Đơn giản hóa thủ tục chuyển trường của HS THCS

Đơn giản hóa thủ tục chuyển trường của HS THCS

(GD&TĐ) – Theo Nghị quyết 66/NQ-CP của Chính phủ về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ GD&ĐT, thủ tục chuyển trường đối với học sinh THCS sẽ đơn giản hơn khi thành phần hồ sơ đã bỏ 4 loại giấy tờ không cần thiết.

Cụ thể, 3 loại giấy tờ được bỏ là Bằng tốt nghiệp cấp học dưới (hoặc bản công chứng); giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp đầu cấp THPT quy định cụ thể loại hình trường được tuyển (công lập hoặc ngoài công lập); giấy giới thiệu chuyển trường do Trưởng Phòng GD&ĐT (đối với cấp trung học cơ sở), giấy giới thiệu chuyển trường do Giám đốc Sở GD&ĐT (đối với cấp trung học phổ thông) nơi đi cấp (trường hợp xin chuyển từ tỉnh, thành phố khác).

Người chuyển trường chỉ cần giấy giới thiệu của Hiệu trưởng nơi học sinh chuyển đi. Và Hiệu trưởng là người quản lý trực tiếp học sinh, đồng có trách nhiệm báo cáo số lượng học sinh biến động trong năm học cho Phòng GD&ĐT.

Ngoài ra, trong thành phần hồ sơ còn được bỏ giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi học sinh cư trú với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về gia đình và sửa "giấy chứng nhận tạm trú dài hạn" thành "giấy chứng nhận tạm trú" với những học sinh chuyển nơi cư trú đến tỉnh, thành phố khác.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng yêu cầu phải mẫu hóa Đơn xin chuyển trường và thời hạn giải quyết thủ tục tối đa là 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định nhằm tạo điều kiện cho học sinh được nhanh chóng đi học.

Lập Phương

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ