Đón con trai từ vùng dịch trở về, ông bố tự chế “phòng cách ly” cực sáng tạo

Đón con trai từ vùng dịch trở về, ông bố tự chế “phòng cách ly” cực sáng tạo

Mới đây, một người đàn ông ở Thái Lan đã gây được rất nhiều sự chú ý của mọi người vì chế "buồng cách ly" trên ô tô khi đi đón con trở về từ Italy. 

Theo đó, vào ngày 10/3, một ông bố ở thành phố Phitsanulok, Thái Lan đã ra sân bay đón con trai vừa trở về từ Italy. Trước khi ra sân bay đón con, người đàn ông đã liên lạc với chính quyền và nhân viên y tế để xin lời khuyên đảm bảo an toàn trong suốt hành trình về nhà.

Để đảm bảo an toàn, người đàn ông này đã tự chế "buồng cách ly" ngay trên ô tô và ngăn cách giữa các khoang. Theo đó, khoang ghế sau được dán kín nilon dày, tạo thành bức tường ngăn cách với khoang ghế lái.

Bên cạnh đó, người đàn ông này cũng không quên đặt hai ống nhựa lớn chạy từ hệ thống thông gió điều hòa đến vách ngăn nhằm tạo không khí mát mẻ cho con trai ngồi ở khoang sau.

Không chỉ chế "buồng cách ly" trên ô tô mà người cha còn chuẩn bị đầy đủ khẩu trang và dung dịch khử trùng. Thậm chí, trong suốt quãng đường từ sân bay về, người đàn ông này cũng không cho xe ghé vào bất kỳ cửa hàng hoặc nơi nào có đông người để phòng dịch.

Khoang ghế sau và ghế lái được ngăn cách bởi một tấm nilon dày.

Khoang ghế sau và ghế lái được ngăn cách bởi một tấm nilon dày.

Việc làm của người đàn ông này khiến người bác sĩ đi cùng chuyến xe cảm thấy rất xúc động. Dù không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối nhưng bác sĩ vẫn ghi nhận nỗ lực của người cha trong việc làm giảm nguy cơ lây nhiễm virus cho cộng đồng.

Không chỉ trên ô tô mà khi về nhà người đàn ông này cũng thiết kế phòng cách ly cho con trai trong 14 ngày rất cẩn thận.

Câu chuyện này được chia sẻ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân nước này. Đa phần mọi người đều dành lời khen ngợi cho ý thức phòng chống virus của người cha này. Chính quyền thành phố Phitsanulok ca ngợi ý thức của người đàn ông trên.

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.