Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Nho Huy, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ GD&ĐT, cho biết: Trong thời gian qua, ban soạn thảo và tổ biên tập đề án đã tổng hợp góp ý, hoàn thiện cấu trúc, nội dung của đề án. Ban soạn thảo cũng đã gửi các chuyên gia bộ, ngành liên quan đóng góp ý kiến để tiếp tục hoàn thiện đề án.
Mục tiêu chung của đề án là đổi mới y tế trường học, gắn liền với y tế cơ sở, cùng với 3 mục tiêu cụ thể gồm: Đổi mới phương thức quản lý hoạt động của đội ngũ y tế trường học; Nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế trường học và y tế cơ sở cấp xã, huyện...; Tăng cường nguồn lực đảm bảo thực hiện tốt y tế trường học.
Tại buổi làm việc, các thành viên ban soạn thảo đã thảo luận, đóng góp ý kiến điều chỉnh cấu trúc, nội dung, căn cứ pháp lý, giải pháp thực hiện đề án. Trong đó, việc trao đổi tập trung vào các vấn đề: nêu bật những khó khăn, bất cập trong việc triển khai xây dựng y tế học đường; đảm bảo tính logic trong cấu trúc, nội dung của đề án; làm rõ trách nhiệm của các bộ ngành trong việc triển khai đề án.
Thứ trưởng Ngô Thị Minh ghi nhận những bước tiến, đánh giá cao nỗ lực của các thành viên ban soạn thảo, tổ biên tập và chuyên gia tham gia xây dựng và hoàn thiện đề án.
Thứ trưởng đề nghị, ban soạn thảo bám sát cấu trúc, căn cứ pháp lý của đề án; rà soát căn cứ thực tiễn trong các cơ sở giáo dục; đảm bảo phát huy tính hiệu quả của công tác y tế trường học. Tính đến bất cập khi phối hợp giữa y tế cơ sở và y tế trường học, vai trò quản lý của các địa phương.
Thứ trưởng lưu ý, sự đổi mới y tế học đường phải gắn liền với mô hình quản lý; mô hình y tế trường học; công tác đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế học đường; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trường học. Đề xuất, kiến nghị trong đề án phải đảm bảo tính khả thi, làm rõ trách nhiệm của trường học và các cơ sở y tế liên quan.