Đổi mới y tế trường học gắn với y tế cơ sở

GD&TĐ - Sáng 17/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh chủ trì họp ban soạn thảo và tổ biên tập Đề án Y tế trường học dành cho cơ sở GD mầm non và phổ thông.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh (bên phải) chủ trì cuộc họp.
Thứ trưởng Ngô Thị Minh (bên phải) chủ trì cuộc họp.

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Nho Huy, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ GD&ĐT, cho biết: Trong thời gian qua, ban soạn thảo và tổ biên tập đề án đã tổng hợp góp ý, hoàn thiện cấu trúc, nội dung của đề án. Ban soạn thảo cũng đã gửi các chuyên gia bộ, ngành liên quan đóng góp ý kiến để tiếp tục hoàn thiện đề án.

Mục tiêu chung của đề án là đổi mới y tế trường học, gắn liền với y tế cơ sở, cùng với 3 mục tiêu cụ thể gồm: Đổi mới phương thức quản lý hoạt động của đội ngũ y tế trường học; Nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế trường học và y tế cơ sở cấp xã, huyện...; Tăng cường nguồn lực đảm bảo thực hiện tốt y tế trường học.

Tại buổi làm việc, các thành viên ban soạn thảo đã thảo luận, đóng góp ý kiến điều chỉnh cấu trúc, nội dung, căn cứ pháp lý, giải pháp thực hiện đề án. Trong đó, việc trao đổi tập trung vào các vấn đề: nêu bật những khó khăn, bất cập trong việc triển khai xây dựng y tế học đường; đảm bảo tính logic trong cấu trúc, nội dung của đề án; làm rõ trách nhiệm của các bộ ngành trong việc triển khai đề án.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh ghi nhận những bước tiến, đánh giá cao nỗ lực của các thành viên ban soạn thảo, tổ biên tập và chuyên gia tham gia xây dựng và hoàn thiện đề án.

Thứ trưởng đề nghị, ban soạn thảo bám sát cấu trúc, căn cứ pháp lý của đề án; rà soát căn cứ thực tiễn trong các cơ sở giáo dục; đảm bảo phát huy tính hiệu quả của công tác y tế trường học. Tính đến bất cập khi phối hợp giữa y tế cơ sở và y tế trường học, vai trò quản lý của các địa phương.

Thứ trưởng lưu ý, sự đổi mới y tế học đường phải gắn liền với mô hình quản lý; mô hình y tế trường học; công tác đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế học đường; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trường học. Đề xuất, kiến nghị trong đề án phải đảm bảo tính khả thi, làm rõ trách nhiệm của trường học và các cơ sở y tế liên quan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cựu chiến binh Lâm Xuân Quang cùng học sinh tham quan quả địa cầu, tái hiện hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ. Ảnh: Thùy Linh

Gieo mầm tri ân trong trường học

GD&TĐ - Từ những giờ học Lịch sử được đổi mới đến các hành trình về nguồn giàu cảm xúc, giáo dục lòng biết ơn, tinh thần yêu nước đang được nhiều trường lồng ghép theo hướng thiết thực, giúp học sinh hiểu sâu sự hy sinh của thế hệ cha ông và trân trọng giá trị hòa bình hôm nay.

Nhóm xây dựng 2 phiên bản robot, gồm robot cầm tay với tính năng điều khiển từ xa.

Từ đam mê robot đến giải Nhất sân chơi công nghệ

GD&TĐ - Sau 2 tháng miệt mài nghiên cứu, bốn học sinh Trường THPT Đông Hà (Quảng Trị) đã mày mò thiết kế robot cứu hỏa, vượt qua nhiều đội mạnh để giành giải Nhất Robotics tại Ngày hội Công nghệ số 2025.