Đọc lời “cầu cứu” trên Facebook, 30 chiến sĩ cảnh sát "đổ bộ" đến bệnh viện cứu bệnh nhân

GD&TĐ - Đọc được cầu cứu của người nhà bệnh nhân trên Facebook, 30 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Cơ động đã đến bệnh viện hiến máu cứu người.

Đọc lời “cầu cứu” trên Facebook, 30 chiến sĩ cảnh sát "đổ bộ" đến bệnh viện cứu bệnh nhân

Ngày 28/4, tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã tham gia xét nghiệm tìm nhóm máu O để cứu một bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. 

Bệnh nhân là ông Nguyễn Danh L. (54 tuổi, trú tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk) được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu trong đêm 27/4 vì bị đau nặng. Ông được chẩn đoán bị viêm tụy nặng và tắc ruột rất nguy kịch.

Ngay sau khi hội chẩn, các bác sĩ thống nhất phải mổ gấp mới cứu được mạng sống cho bệnh nhân. Tuy nhiên, sau khi mổ, ông L. bị thiếu trầm trọng tiểu cầu thuộc nhóm máu O. Tại thời điểm này, trong ngân hàng máu của bệnh viện cũng không còn tiểu cầu nhóm máu O để truyền cho bệnh nhân.

Nhờ những giọt máu nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ, bệnh nhân L. đã được cứu sống.
Nhờ những giọt máu nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ, bệnh nhân L. đã được cứu sống.

Sau khi thấy thông tin cầu cứu của người nhà ông L. lan truyền trên mạng xã hội Facebook, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã kêu gọi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hưởng ứng.

Trong số này, trung sĩ Trần Nam Cường (21 tuổi) thuộc nhóm máu O và đủ các điều kiện nên bác sĩ đã lấy máu, kịp thời truyền cứu được bệnh nhân.

Ngay sau khi bệnh nhân L. được tiếp nhận máu thì hiện sức khỏe dần ổn định và đã qua cơn nguy kịch.

“Hành động đẹp của các cán bộ, chiến sĩ rất đáng ghi nhận. Thay mặt tập thể bệnh viện cũng như người nhà bệnh nhân xin gửi lời cảm ơn chân thành đến nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí”, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ