Doanh nghiệp Việt Nam cam kết chống lại nạn tiêu thụ trái phép động, thực vật hoang dã

GD&TĐ - Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vừa tổ chức một hội thảo tại Quy Nhơn với sự tham gia của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khu vực miền Trung Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt Nam cam kết chống lại nạn tiêu thụ trái phép động, thực vật hoang dã
Các doanh nghiệp Việt Nam cam kết chống lại nạn tiêu thụ trái phép động, thực vật hoang dã
 Thông qua việc cam kết trở thành những tác nhân thay đổi, các nhà lãnh đạo này có thể gây ảnh hưởng lên các quyết định chính sách trong tổ chức của họ và phổ biến những thông điệp quan trọng thông qua mạng lưới của họ - tất cả những điều này giúp Việt Nam hướng tới việc chấm dứt hoàn toàn nạn buôn bán và tiêu thụ trái phép động, thực vật hoang dã.
Ông Michael Greene -Giám đốc USAID tại Việt Nam

Đại diện hiệp hội các doanh nghiệp đã cam kết tích cực chống lại việc tiêu thụ trái phép các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã thông qua đề xuất và xây dựng những sáng kiến mới nhằm đối phó với tội phạm về động vật hoang dã và xoá bỏ những lời đồn thổi không có cơ sở khoa học về tác dụng của các sản phẩm này. Những lời đồn thổi như vậy đang là tác nhân thúc đẩy việc buôn bán trái phép trong và ngoài nước.

Tại hội thảo, đại diện 25 hiệp hội doanh nghiệp đã xây dựng bản kế hoạch hành động với mục tiêu lồng ghép thông điệp bảo vệ động, thực vật hoang dã vào chính sách trách nhiệm xã hội (CSR) của các hoạt động hiệp hội.

Các lãnh đạo hiệp hội cũng đã ký văn bản cam kết về việc sẽ dùng sự ảnh hưởng của mình để truyền cảm hứng cho người thân, đồng nghiệp và các đối tác trong cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay bảo vệ các loài động, thực vật hoang dã khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Hoạt động nhóm tại Hội thảo tập huấn
 Hoạt động nhóm tại Hội thảo tập huấn

Hội thảo tập huấn là một hoạt động của Sáng kiến Chí giai đoạn 3 được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Động vật hoang dã Châu Á của USAID. Các doanh nghiệp lớn đã tham gia, ủng hộ tích cực Sáng kiến Chí trong những năm vừa qua có thể kể đến Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tập đoàn Sun Group, Công ty Gốm sứ Quang Vinh và Công ty TNHH The Body Shop Việt Nam.

Cùng với Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Cần Thơ, Đà Nẵng là một thành phố quan trọng cho các hoạt động của Chương trình Động vật hoang dã Châu Á của USAID.

Tại hội thảo tập huấn, 35 đại biểu đã được giới thiệu và học cách áp dụng các phương pháp truyền thông thay đổi hành vi xã hội và thực hiện trách nhiệm xã hội nhằm chống lại nạn buôn bán, tiêu thụ trái phép động, thực vật hoang dã tại Việt Nam.

Sau khi được đào tạo, các lãnh đạo hiệp hội doanh nghiệp này sẽ thực hiện việc lan toả thông điệp bảo vệ động, thực vật hoang dã tới các hội viên, doanh nghiệp, khách hàng, hay đối tác của họ nhằm chung sức tạo ra thay đổi trong các chuẩn mực xã hội.

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).